SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U
    Gốc > Bài viết >

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC 2018-2019

    a71_500

           PGD&ĐT Thoại Sơn             Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

    Trường Tiểu Học B Vĩnh Khánh                    Độc Lập – Tự Do - Hạnh Phúc

                       ---o0o---                                                            –*—

    Vĩnh Khánh, ngày 5 tháng 09 năm 2018

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC

    NĂM HỌC: 2018 – 2019

     

    Căn cứ chỉ đạo chuyên môn của PGD và đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức và quản lý giáo viên năng khiếu. Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 và kế hoạch chuyên môn số28/KH-BVK ngày 29 /08/2018 của trường tiểu học B Vĩnh Khánh.

    1. THÔNG TIN CHUNG:

    - Họ và tên GV: Lê Tấn Đức.

    - Nhiệm vụ được phân công: Dạy chuyên môn Âm nhạc & NGLL khối 5.

    - Đơn vị công tác: Trường TH B Vĩnh Khánh.

    2. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

    * Thuận lợi:

    - Nắm được hướng dẫn nhiệm vụ năm học của cấp trên, có đầy đủ các văn bản pháp qui của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo.

    - Nhiều năm liên tục thực hiện công tác đổi mới phương pháp dạy học nên phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong việc vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học theo hướng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

              - Có phòng chức năng (đểm chính) dành riêng cho học sinh học môn Âm nhạc. Bản thân luôn hết lòng thương yêu, giúp đỡ HS trong học tập cũng như các hoạt động khác.

    - Được BGH quan tâm đến việc bồi dưỡng chính trị, Pháp luật và nâng cao năng lực chuyên môn.

    - Bản thân đã tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học, có trình độ chuyên môn vững vàng, được tập huấn thường xuyên về dạy học theo chuẩn KTKN.

    * Khó khăn:

    - Môn học là môn năng khiếu một số HS hạn chế kĩ năng diễn đạt bằng giọng nói, một số HS còn ham chơi, không chịu khó học hạn chế về năng khiếu vận động phụ họa theo các bài hát.

    - Cần có thời gian học hỏi thêm khi được phân công dạy các môn học khác.

    * Tình hình học sinh:

     - Học sinh có nền nếp học tập và sinh hoạt khá ổn định, chấp hành tốt nội quy của nhà trường, 5 nhiệm vụ của học sinh Tiểu học và 5 điều Bác Hồ dạy, không có học sinh cá biệt. Tuy vậy các HS lớp 1 chưa đọc được, đầu năm rất khó sử dụng đúng phương pháp(dạy học âm nhạc theo quy trình) chủ yếu là qua truyền khẩu và làm theo thầy.

    3. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

    3.1. GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG, TÌNH CẢM, ĐẠO ĐỨC :

    a)Nội Dung :

    -Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ –Lấy đạo đức nghề nghiệp để giáo dục tư tưởng ,tình cảm học sinh .

    - Giáo dục học sinh “5 Điều Bác Hồ Dạy-TNNĐ” được lồng ghép trong nội dung hướng dẫn tích hợp Học Tập Và Làm Theo Tấm Gương Đạo Đức Hồ Chí Minh “ cấp tiểu học của BGD & ĐT.

    -Nắm và vận dụng trong thực tế để giáo dục đạo đức tình cảm cho học sinh.

    b) Biện Pháp :

              - Trao đổi trong tổ thống nhất các nội dung giáo dục, thông qua các bài hát.

    - Thảo luận cùng đồng nghiệp tìm tòi ra đặc thù của phương pháp giảng dạy phân môn âm nhạc phù hợp với nội dung.

    - Thông qua việc dạy hát để giáo dục tính thẩm mỹ âm nhạc cho học sinh, học sinh biết yêu thích cái hay cái đẹp của nghệ thuật để học tốt các môn học khác. Qua đó kịp thời tuyên dương những gương tốt, phê bình những thói hư tật xấu của các em.

    c) Chỉ tiêu :

    - 100% học sinh thuộc lời bài hát và hiểu được nội dung các bài hát đã học

    trong chương trình chính khoá.

    - Tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ, hội thi ca hát của lớp, của trường.

    - Kết hợp GVCN đảm bảo công tác duy trì 100% sĩ số học sinh trong năm học.

    3.2. GIÁO DỤC MÔN ÂM NHẠC :

    a) Nội dung :

    -Đổi mới phương pháp tập trung hoạt động theo tổ nhóm lấy học sinh làm trung tâm.

    - Thực hiện tốt việc nhận xét Đánh giá và xếp loại HS đúng theo Thông tư 22 TT/BGD&ĐT.

    - Tăng cường sử dụng nhạc cụ khi lên lớp, Đảm bảo phần cứng dạy TĐN đối với học sinh lớp 4,5.

    - Bám sát nội dung soạn giảng theo hướng phân hóa đối tượng học sinh môn âm nhạc đãm bảo Chuẩn kiến thức,Kĩ năng.

    - Lên lớp phải thường xuyên sử dụng nhạc cụ để nâng cao kĩ năng nghề.

    * Lên lớp phải thực hiện các nội dung cơ bản :

    + Đảm bảo đúng chuẩn kiến thức kỉ năng.Có phân hóa đối tượng trong các hoạt động trọng tâm thể hiện rõ trong mỗi kế hoạch bài học.

    + Soạn giảng theo đối tượng HS.

    +  Cung cấp đầy đủ kiến thức, mở rộng khắc sâu đúng lúc kịp thời.

    +  Bám sát mục tiêu bài dạy để rèn kỉ năng cho học sinh có năng khiếu.

    + Giáo dục lồng ghép trong nội dung hướng dẫn tích hợp Học Tập Và Làm Theo Tấm Gương Đạo Đức Hồ Chí Minh .

    + Sử dụng tốt ĐDDH(nhạc cụ) để minh hoạ cho các tiết dạy.

    + Tác phong chuẩn mực gần gủi với học sinh. Luôn cải tiến phương pháp giảng dạy.

    + Dạy hát phải thoáng và mở, xem việc dạy và học âm nhạc phải đem lại được niềm vui và hạnh phúc cho học sinh.

    b) Biện pháp :

    - Đầu năm kiểm tra SGK, tập bài hát của học sinh.

    -Chấp hành nghiêm các giờ giấc lên lớp, quy chế lao động đã được phân công . Nghiên cứu kỉ phân phối chương trình để soạn thành lịch báo giảng cá nhân.

              - Trao đổi bàn bạc để thống nhất phương pháp giảng dạy.

    c   ) Chỉ tiêu :

               - 100 % HS hoàn thành nhiệm vụ học tập .

              - 100 % số học sinh / lớp đều được tổ chức hoạt động theo nhóm.

    3.3. GIÁO DỤC CÁC MÔN HỌC KHÁC :

    a) Nội dung :

    - Tăng cường trao đổi kinh nghiêm cùng GVCN để dạy đúng kế hoạch bài học đối với môn học NGLL khối lớp 1.

    - Bám sát nội dung soạn giảng theo hướng phân hóa đối tượng học sinh đãm bảo theo Chuẩn kiến thức,Kĩ năng.

    * Lên lớp phải thực hiện các nội dung cơ bản :

    + Đảm bảo đúng chuẩn kiến thức kỉ năng.Có phân hóa đối tượng trong các hoạt động trọng tâm thể hiện rõ trong mỗi kế hoạch bài học.

    b) Biện pháp :

    - Đầu năm kiểm tra SGK, tập bài hát của học sinh.

    - Hướng dẫn học sinh đọc viết đúng quy định.

    -Chấp hành nghiêm các giờ giấc lên lớp, quy chế lao động đã được phân công .

    - Họp tổ khối 1 thông qua kế hoạch và cùng nhau thống nhất thực hiện các yêu cầu trọng tâm như phương pháp lên lớp và cách dạy phù hợp với đối tượng học sinh khối lớp 1.

    c   ) Chỉ tiêu :

               - 100 % HS hoàn thành nhiệm vụ học tập .

    3.4. HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO :

    a) Nội Dung :

    -Thực hiện đầy đủ các yêu cầu đối với giáo viên chuyên trách âm nhạc đảm bảo các yêu cầu sau :

    + Cố gắng xây dựng đội học sinh nồng cốt tham gia kịp thời các phong trào văn nghệ của lớp, các khối lớp,  trường và địa phương tổ chức.

    - Tổ chức thi biểu diển các bài hát đã học giữa các lớp, các khối lớp trong nhà trường và chương trình “ Ca múa nhạc” theo quy định của ngành.

    b  ) Biện pháp :

    - Phát động phong trào vui hát trong từng lớp. Mỗi lớp có tổ văn nghệ.

    c)  Chỉ tiêu:

    - 50 % HS lớp 3,4,5 biết hát sáng tạo các động tác vận động đơn giản.

    3.5. CÔNG TÁC PHỐI HỢP CÙNG CỤM VÀ TỔ CHUYÊN MÔN :

    a)Xây dựng nề nếp chuyên môn :

              - Thực hiện nghiêm túc công tác chỉ đạo chuyên môn theo công cùa PGD-ĐT về .

    @.Đối với giáo viên :

    - Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo chỉ đạo của BGH trường.Nôp duyệt đúng quy định. Có sổ tay kiểm tra đánh giá học sinh hàng tháng được cập nhật thường xuyên hàng tháng.

    - Nhận xét đánh giá việc học tập của học sinh môn Âm nhạc rõ ràng có minh chứng cụ thể.

    @.Đối với học sinh :

    -  Học sinh khối lớp 4 và lớp 5 sử dụng vở tập chép nhạc đầy đủ, các khối 1,2,3 có đủ SGK, tập bài hát.

    - HS biết tự làm một số dụng cụ học tập  đơn giản, được phân chia cụ thể các tổ nhóm, đội năng khiếu, đôi bạn học tập …

    *Tổ chức hội họp :

                  - Họp TCM tại trường vào chiều thứ tư tuần 3 trong tháng. Họp cụm (theo phân công của cụm trưởng) vào chiều thứ 6 tuần cuối mỗi tháng

    THỜI GIAN CỤ THỂ

    + Họp lần 1: A.TT PHÚ HÒA – 24/8/2018-TUẦN1

    + Họp lần 2: A. ĐỊNH MĨ – 14/9/2018 – T3

    + Họp lần 3: A VĨNH TRẠCH – 28/9/2018 – T5

    + Họp lần 4: B VĨNH KHÁNH – 12/10/2018 - T7

    + Họp lần 5: A VĨNH KHÁNH – 26/10/2018 – T9

    + Họp lần 6: PHÚ THUẬN – 9/11/2018 – T11

    + Họp lần 7: A VĨNH CHÁNH – 23/11/2018 - 13

    + Họp lần 8: B PHÚ HÒA – 7/12/2018 - T15

    + Họp lần 9: B VĨNH TRẠCH – 21/12/2018 – T17

    + Họp lần 10: CHUYÊN ĐỀ TRƯỜNG.

    + Họp lần 11: A VĨNH TRẠCH 25/1/2019 – T21

    + Họp lần 12: A ĐỊNH MỸ 22/2/12019 – T23

    + Họp lần 13: B VĨNH CHÁNH 8/3/2019 – T25

    + Họp lần 14: PHÚ THUẬN 22/3/2019 – T27

    + Họp lần 15; A VĨNH KHÁNH 5/4/2019 – T29

    + Họp lần 16: A VĨNH CHÁNH 19/4/2019 – 31

    + Họp lần 17; B VĨNH TRẠCH 3/5/2019 – T33

    + Họp lần 18: A PHÚ HÒA 17/5/2019 – T35

     

    DỰ KIẾN

     KẾ HOẠCH DẠY HỌC HÀNG THÁNG

     

    Căn cứ vào kế hoạch năm học số 28KH ngày 29/8/2018 của BGH trường tiểu học B Vĩnh khánh.GV dạy chuyên môn Âm nhạc lập kế hoạch dạy học như sau:

    A . Đặc điểm tình hình:

    1. Thuận Lợi :

              - Được sự hướng dẫn chỉ đạo của phòng giáo dục, sự quan tâm của BGH các trường trong tổ.

    - Bản thân được học bồi dưỡng, yêu nghề có tinh thần trách nhiệm, tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Có kinh nghiệm trong giảng dạy bộ môn.

    .         - Được trang bị cơ bản về thiết bị dạy học môn Âm nhạc, có phòng chức năng riêng.

              - Học sinh tự giác, yêu thích môn học và tích cực học tập.

    2. Khó Khăn :

              - Trường có điểm lẻ cũng gây khó khăn cho việc đi lại và sử dụng các phương tiện hỗ trợ giảng dạy. Chất lượng học tập của học sinh chưa đồng đều.

    3. Thống kê số liệu đầu năm 2018 – 2019:

              - Tổng số học sinh đầu năm : 414 em / 17 lớp ( nữ 197 em) trong đó;

                       + Khối lớp 1: 03 lớp/91 học sinh/31 nữ.

    + Khối lớp 2: 04 lớp/95 học sinh/47 nữ.

    + Khối lớp 3: 03 lớp/66 học sinh/30 nữ.

    + Khối lớp 4: 04 lớp/74 học sinh/39 nữ.

    + Khối lớp 5: 04 lớp/88 học sinh/50 nữ.

     

    B. DỰ KIẾN CÁC HOẠT ĐỘNG HÀNG THÁNG:

    @.Tháng  8+ 9 :   Chủ Điểm

     

    TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG- CHÀO NĂM HỌC MỚI

     

    - Thực hiện chương trình từ tuần 01 đến tuần 06

    - Xây dựng nề nếp đầu năm : ra vào lớp , bao bìa dán nhãn sách giáo khoa .

    - Qui định nề nếp học tập ,làm dụng cụ hỗ trợ học tập phân môn âm nhạc .

    - Thảo  luận trong cụm nội dung  các nhận xét và chứng cứ để đánh giá học sinh .

    -  Nộp tổ trưởng và BGH duyệt HSSS đầu năm .

    - Họp cụm lần 1+ 2 tại Trường Tiểu Học A TT. Phú Hòa & Tiểu học A Định Mĩ.

    @.Tháng 10 : Chủ Điểm

     

    TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO – HƯỚNG VỀ NGÀY 20.11

     

    - Thực hiện chương trình từ tuần 07 đến tuần 09

    - Xây dựng nề nếp : Kiểm tra dụng cụ học tập (bộ gõ do học sinh tự tạo)

    - Thông qua kế hoạch chuyên môn.

    -  Họp cụm lần 3+4  tại Trường Tiểu A Vĩnh Khánh & Trường Tiểu B Vĩnh Khánh – kêt1 hợp dạy nghiên cứu bài học lần 1 tại Trường Tiểu B Vĩnh Khánh.

    - Đôi bạn tay nghề kiểm tra và  dự giờ  chéo lẫn nhau .

    - Xây dựng và cải tiến phương pháp giảng dạy.

    @.Tháng  11+12: Chủ Điểm

     

    TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO – HƯỚNG VỀ NGÀY 20.11

    UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

    -  Thực hiện chương trình từ tuần 10 đến tuần 17.

    - Tập dợt văn nghệ chào mừng kỉ niệm ngày “Nhà giáo  Việt Nam”.

    - Họp cụm lần 6 đến lần 9  tại các trường.Trường Tiểu Học Phú Thuận – A Vĩnh Chánh – B Phú Hòa  và B Vĩnh Trạch.

    - Phối hợp tập dợt và tham gia hội thi Ca múa nhạc cấp trường , thành lập đội văn nghệ dự thi Ca múa nhạc cấp huyện năm học 2018-2019.

    - Thảo luận cụm về Phương pháp giảng dạy tập đọc nhạc khối lớp 4+5 - Giảng dạy theo hướng phân hóa đối tượng học sinh.

    -Tham gia phong trào “ Uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ, biết ơn thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với nước, kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân Việt Nam 22-12”.

     

    @.Tháng 01 + 02 :    Chủ Điểm

    MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN

     

    -  Thực hiện chương trình từ tuần 19 đến tuần 24.

    -  Thông qua kế hoạch biễu diễn văn nghệ gây quỹ giúp học sinh nghèo theo yêu cầu của BGH các trường.

    - Công tác chuẩn bị  kết hợp các hoạt động vui tết Nguyên Đán.

    - Lên kế hoạch tổ chức giao lưu ca hát các bài hát tuyền thống các lớp. 

    - Họp cụm lần 11& 12 tại A Vĩnh Trạch và A Định Mĩ.

    - Tham gia các phong trào “Mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2” .

     

    @. Tháng 03 +04 +05:Chủ Điểm

    HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ

    BÁC HỒ KÍNH YÊU

     

    - Thực hiện chương trình từ tuần 25 đến tuần35

    -  Kiểm tra công tác phối họp các hoạt động khác trong nhà trường đối với giáo viên chuyên nhạc. Củng cố các đội học sinh năng khiếu.

    - Đăng ký tiết dạy tốt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 /3 và ngày thành lập Đoàn 26.03.

    - Họp cụm lần 13 đến lần 18 tại các Trường: B Vĩnh Chánh- Phú Thuận  – A  Vĩnh Khánh-  A Vĩnh Chánh – B Vĩnh Trạch & A Phú Hòa

    - Xây dựng chương trình văn nghệ chuẩn bị cho tổng  kết năm học .

    - Kiểm tra hồ sơ sổ sách cuối năm chú ý tất cả các nhận xét chứng cứ đánh giá học sinh theo thông tư 22.

    - Tham gia các phong trào kỉ niệm ngày 30-4, ngày thống nhất đất nước.

    - Công tác phối hợp cùng với Đội  TN và các ban ngành  trong hoạt động hè. Công tác đánh giá xếp loại tay nghề giáo viên cuối năm học.

    Trên đây là dự kiến kế hoạch dạy học năm học 2018 - 2019 của giáo viên dạy chuyên môn Âm nhạc.

          

          Hiệu trưởng

             Tổ trưởng 

    Người viết kế hoạch

     

     

     

     

     

     

     

     

     

           Lê Tấn Đức

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Tấn Đức @ 15:07 19/09/2018
    Số lượt xem: 19
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">

    Nhúng mã HTML