Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    ĐỀ DẪN CHUYÊN ĐỀ ÂM NHẠC CẤP TỈNH NGÀY 21,22/11/2019

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:34' 24-11-2019
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    TỔ BỘ MÔN ÂM NHẠC
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THOẠI SƠN
    Tháng 7 năm /2011
    2
    School education quality assurance program

    CHUYÊN ĐỀ
    MÔN ÂM NHẠC CẤP TỈNH
    TRƯỜNG TIỂU HỌC B VĨNH KHÁNH
    HUYỆN THOẠI SƠN
    NGÀY 21.22/11/2019
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ

    - Thực hiện nội dung được phân công theo thơ mời số 162/GM-SG&ĐT An Giang ngày 04/11/2019 về việc “ Dự chuyên đề tổ bộ môn Âm nhạc tiểu học cấp tỉnh”.

    - Thư triệu tập số 48 GM- PGD&ĐT huyện Thoại Sơn ngày 18/11/2019 về việc “ Dự chuyên đề tổ bộ môn Âm nhạc tiểu học cấp tỉnh”.

    - - Thực hiện chương trình công tác năm học 2019-2020 và nội dung được phân công của tổ trưởng TBM Âm nhạc cấp tỉnh.
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CĐ
    Địa điểm : Trường tiểu học B Vĩnh Khánh
    Thành phần :
    + Lãnh đạo SGD&ĐT An Giang
    +Lãnh đạo PGD&ĐT Thoại Sơn
    + HĐBM môn Âm nhạc cấp tỉnh.
    + Đại diện BGH trường tiểu học B Vĩnh Khánh
    & Giáo viên dạy chuyên môn Âm nhạc.
    Nội dung trọng tâm : Dự 02 tiết dạy minh họa và thảo luận một số nội dung chuyên môn trong quá trình dạy học môn Âm nhạc ở tiểu học chủ yếu nhằm :
    “ Đổi mới phương pháp dạy học môn Âm nhạc ”
    (Loại bài mới – Bài ôn –Nghe nhạc ).
    NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
    .Kế hoạch tổ chức chuyên đề.
    .Một số nhận định của TBM về đổi mới trong dạy học môn Âm nhạc theo “Chuẩn Kiến thức,Kĩ năng”.
    .Giới thiệu khái quát 02 tiết dạy mẫu.
    .Thảo luận sau dự giờ.
    . Tổng kết.
    6
    THỰC TRẠNG
    *Ưu điểm :
    - Hầu hết giáo viên chuyên dạy đã nắm vững quy trình lên lớp, được bồi dưỡng thường xuyên về kĩ năng và chuyên môn. Hội họp các cụm trường theo nghiên cứu bài học đúng quy định và có chất lượng chuyên môn tốt.
    - Học sinh yêu thích môn học.
    *Tồn tại :
    - Tay nghề giáo viên nhìn chung chưa đồng đều về khả năng sử dụng nhạc cụ.
    -
    7
    MỤC TIÊU
    Nội dung đề dẫn chủ yếu tập trung vào quy trình dạy học theo hướng đổi mới. Bài giảng có cấu trúc gồm có các hoạt động chính. (Dạy hát bài tự chọn – Hát kết hợp gõ đệm –Kiểu bài ôn tập – Nghe nhạc…).
    Kĩ năng sử dụng thiết bị dạy học bộ môn của giáo viên.
    Giúp giáo viên thấy được rõ hơn về tính phân hóa,sự kết hợp các hình thức dạy học bộ môn như hát kết hợp gõ đêm, vận động…trong từng hoạt động nêu trên..
    8
    NỘI DUNG 02 TIẾT DẠY
    Dự giờ Tiết 14 – Lớp 04 “ Ôn tập 03 bài hát + Nghe nhạc” và tiết 15 – Lớp 05 “ Học bài hát tự chọn: Đất nước tươi đẹp sao”
    Giáo viên: Thầy Trần Quốc Lãm TBM Thoại Sơn và Thầy Ngô Minh Đông TBM Tri Tôn cùng các em học sinh lớp 4 & lớp 5 trường tiểu học B Vĩnh Khánh thực hiện.
    Dự kiến thời gian các hoạt động :
    1. Khởi động và ôn tập bài cũ: ( 5- 7 phút)
    - Nêu bật công tác chuẩn bị và vai trò của quá trình tổ chức dạy học hoạt động học tập theo tổ, nhóm. Sự sáng tạo của học sinh trong rèn luyện và học tập môn Âm nhạc…
    9
    NỘI DUNG 02 TIẾT DẠY

    2. Dạy bài mới và tổ chức các hoạt động theo mục tiêu Chuẩn KTKN: ( 25- 30 phút)
    - Dạy hát theo quy trình, kết hợp sử dụng tranh, ảnh, ứng dụng công nghệ và thiết bị dạy học chuyên dùng.
    .Tổ chức ôn tập 03 bài hát với nhiều hình thức và phương pháp dạy học cơ bản.
    - Các bước tiến hành linh hoạt của quy trình dạy nghe nhạc.
    - Thể hiện tính phân hóa các đối tượng học sinh trong các tiết dạy.
    PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
    Bài hát tự chọn khối lớp 5
    (Định hướng –Gợi mở -Tham khảo)
    * QUY TRÌNH DẠY HÁT GỒM 7 BƯỚC
    1.Giới thiệu bài hát.
    2.Hát mẫu.
    3.Đọc lời ca. (Đọc theo tiết tấu)
    4.Khởi động giọng ( tập trung khối 4,5)
    5.Tập hát từng câu. ( Liên kết câu).
    6.Hát cả bài.
    7.Củng cố –Kiểm tra.
    + Có thể thay đổi trình tự ở các bước 1-2-4. Dịch giọng các bài có âm vực cao.
    => Các hoạt động theo “Chuẩn Kiến thức,Kĩ Năng”.
    DẠY NGHE NHẠC
    (Hoạt động 2 tiết 14 lớp 4)
    QUY TRÌNH DẠY NGHE NHẠC GỒM 4 BƯỚC
    1.Giới thiệu bài hát – Bản nhạc.
    2.Nghe lần thứ nhất ( có thể kết hợp vận động,tranh…).
    3.Trao đổi về bài hát – Bản nhạc (thông qua hệ thống câu hỏi dẫn đến kết luận + giáo dục thái độ,động viên,tìm hiểu để phát triển khả năng âm nhạc cho học sinh.
    4.Nghe lần thứ hai ( Nâng cao năng lực cảm thụ tác phẩm một cách đầy đủ hơn…).
    * Có thể thay đổi trình tự bước 1,2.
    => Các hoạt động theo “Chuẩn Kiến thức,Kĩ Năng”.

    MỜI QUÝ THẦY CÔ THAM KHẢO CÁC TIẾT DẠY MINH HỌA
     
    Gửi ý kiến

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    LÊN VÀ XUỐNG

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML