SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    TÀI LIỆU CHUẨN GVTH

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:51' 16-07-2012
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    ĐÁNH GIÁ GIÁO VIÊN
    THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    An Giang 19 – 21/7/2012
    A. Mục tiêu
    Giúp học viên có hiểu biết về:

    Mục đích, ý nghĩa của việc đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp.
    Các tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại.
    Quy trình đánh giá, xếp loại.
    Xác định minh chứng để đánh giá, xếp loại các tiêu chí của Chuẩn.
    B. Hoạt động của học viên
    Hoạt động 1: Tự đọc trước chương III, Qui định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học và các văn bản hướng dẫn đánh giá giáo viên theo Chuẩn của Bộ
    Hoạt động 2: Trao đổi nhóm, chuẩn bị ý kiến trình bày các câu hỏi sau:
    1. Mục đích, ý nghĩa của việc đánh giá giáo viên tiểu học theo Chuẩn
    2. Nêu các tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại giáo viên tiểu học theo Chuẩn
    3. Nêu các bước trong qui trình đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn
    Hãy nêu một ví dụ cụ thể về cách xác định minh chứng để đánh giá, xếp loại mức độ đạt được ở một tiêu chí nào đó.
    Hoạt động 3: Trao đổi thảo luận tại lớp tập huấn
    1. Mục đích, ý nghĩa của việc đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp
    1.1. Ý nghĩa:
    Bản chất của việc đánh giá giáo viên theo Chuẩn là đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên.
    Đánh giá giáo viên theo Chuẩn là “ đo” mức độ đạt được về phẩm chất và năng lực của giáo viên ở thời điểm đánh giá
    Đánh giá giáo viên theo Chuẩn đòi hỏi có sự thay đổi cơ bản trong nhận thức của giáo viên, hiệu trưởng và cán bộ quản lí giáo dục.
     
    1.2. Mục đích:
    Đưa ra khuyến nghị cho giáo viên được đánh giá và các cấp quản lý giáo dục về việc tự bồi dưỡng và tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên
    Cung cấp những thông tin xác thực làm cơ sở cho việc đánh giá, xếp loại hàng năm, lưu hồ sơ phục vụ công tác quy hoạch, sử dụng và phát triển đội ngũ GVTH
    2. Tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại GVTH theo Chuẩn
    3. Phương pháp đánh giá năng lực giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp
    Phương pháp đánh giá GVTH theo Chuẩn nghề nghiệp theo con đường quy nạp như “sơ đồ” sau:
    Như vậy, việc đầu tiên trong đánh giá giáo viên theo Chuẩn là việc đi tìm (xác định) các minh chứng để xác định mức độ đạt được của tiêu chí. Sau đó “ cộng” các điểm của các tiêu chí (a, b, c, d) để được điểm xác định mức độ của yêu cầu; “cộng” điểm các yêu cầu (1, 2, 3, 4, 5) sẽ được điểm xác định mức độ của lĩnh vực; cuối cùng căn cứ mức độ của cả ba lĩnh vực (Tốt, Khá, Trung bình, Kém) để xếp loại chung (Xuất sắc, Khá, Trung bình, Kém)
    4. Nguồn minh chứng
    “Nguồn minh chứng” gồm các loại hồ sơ, tư liệu sau:
    a). Hồ sơ giáo dục, giảng dạy của giáo viên (tự đánh giá):
    Kế hoạch dạy học năm học, tháng, lịch dạy học từng tuần;
    Bài soạn (giáo án);
    Sổ chủ nhiệm; sổ theo dõi kết quả học tập của học sinh, sổ liên lạc với gia đình học sinh, cộng đồng…;
    Sổ thăm lớp dự giờ , sổ ghi chép công việc, học tập chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ …;
    Những tư liệu, tài liệu chọn lọc, tham khảo phục vụ giáo dục, dạy học…;
    Những sáng kiến, kinh nghiệm, bài viết trên các báo, …;
    Các giấy tờ, bằng cấp, hồ sơ xác nhận trình độ chuyên môn, hoặc đạt thành tích trong thi đua, giảng dạy, giáo dục …
    4. Nguồn minh chứng (tiếp)
    b). Hồ sơ quản lý, kiểm tra của hiệu trưởng
    Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên hàng năm qua thanh tra, kiểm tra
    Sổ thăm lớp dự giờ của Hiệu trưởng, BGH
    Những ý kiến tham khảo (qua phỏng vấn hoặc thông tin khác)
    Sổ quản lí ngày công, kỷ luật lao động, sổ thi đua khen thưởng…
    c). Hồ sơ của tổ chuyên môn
    Sổ ghi chép, biên bản họp chuyên môn định kỳ (hoặc đột xuất) của tổ- Sổ dự giờ (hoặc phiếu dự giờ) của tổ trưởng, khối trưởng đối với giáo viên trong tổ, khối (dự giờ định kỳ, đột xuất, chuyên đề, thao giảng…)
    5. Quy trình đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp
    Bước 1: Giáo viên tự đánh giá
    Đây là khâu chủ yếu trong đánh giá giáo viên theo Chuẩn.
    Chỉ khi nào khâu “ tự đánh giá” hoàn thành tốt mới chuyển sang bước tiếp theo.
    Bước 2: Tổ chuyên môn và đồng nghiệp đánh giá
    Tổ chuyên môn góp ý thể hiện sự chân thành, động viên, phân tích giúp đỡ đồng nghiệp cùng phát triển năng lực nghề nghiệp
    Đánh giá của tổ là chỗ dựa cơ bản để hiệu trưởng đánh giá giáo viên
    Bước 3: Hiệu trưởng đánh giá
    Hiệu trưởng giữ vai trò quyết định trong đánh giá giáo viên theo Chuẩn.
    Hiệu trưởng cần công khai kết quả đánh giá trước tập thể nhà trường.

    BẢNG ĐIỂM
    ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TIÊU CHÍ CHUẨN NGHỀ NGHIỆP
    GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    VÍ DỤ: Yêu cầu 4 (LV1): Yêu nghề; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo
    VÍ DỤ: Yêu cầu 1 (LV2): Có kiến thức cơ bản, hệ thống để dạy các môn học trong chương trình tiểu học
    VÍ DỤ: Yêu cầu 4 (LV3): Biết thực hiện thông tin hai chiều trong hoạt động giáo ục và giảng dạy; biết cách giao tiếp với học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng
    BỒI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIÁO VIÊN TIỂU HỌC THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP TẠO NGUỒN LỰC QUAN TRỌNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG HỌC
    A. Mục tiêu:
    Giúp học viên có hiểu biết về:
    Sự cần thiết của việc bồi dưỡng và phát triển năng lực GVTH theo Chuẩn.
    Những nội dung cơ bản để bồi dưỡng và phát triển năng lực GVTH theo Chuẩn
    Một số hình thức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng theo Chuẩn

    B. Hoạt động của học viên
    Hoạt động 1: Tự đọc tài liệu tập huấn về đào tạo, bồi dưỡng GVTH.theo Chuẩn
    Hoạt động 2: Trao đổi nhóm, chuẩn bị ý kiến trình bày các câu hỏi sau:
    1. Tại sao cần phải bồi dưỡng và phát triển năng lực GVTH theo Chuẩn.
    2. Những nội dung cơ bản cần bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp của GVTH là gì?
    3. Nêu các hình thức bồi dưỡng nâng cao tay nghề đạt hiệu quả cao
    Hoạt động 3: Trao đổi, thảo luận tại lớp
    1. Ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bồi dưỡng và phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học theo Chuẩn
    1.1. Chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học là một trong các yếu tố quyết định chất lượng giáo dục tiểu học.




    1.2. Bồi dưỡng và phát triển năng lực GVTH theo chuẩn nghề nghiệp là một giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GVTH hiện nay.
    Việc nâng cao chất lượng đội ngũ GVTH cần phải gắn với công tác bồi dưỡng
    Bồi dưỡng sau đào tạo (hay còn gọi là đào tạo tiếp tục trong quá trình hành nghề) là quy luật của tất cả các ngành nghề, trong đó có nghề dạy học.
    1.3. Bồi dưỡng, quản lí chất lượng đội ngũ giáo viên theo Chuẩn là cách làm mới trong quản lí giáo dục, phù hợp xu hướng hội nhập.
    1.4. Bồi dưỡng, rèn luyện giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp cần kết hợp với các khâu đào tạo, đánh giá và thông qua hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục trường học.
    Quá trình đánh giá, rồi bồi dưỡng, sau đó lại tiếp tục đánh giá, bồi dưỡng diễn ra liên tục trong suốt quá trình hành nghề của giáo viên
    Quy trình đánh giá năng lực và bồi dưỡng, phát triển năng lực GVTH theo Chuẩn nghề nghiệp đã là quy trình phù hợp với quy trình “ kiểm định chất lượng”
    1. Ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bồi dưỡng và phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học theo Chuẩn (tiếp)
    2. Xác định nội dung bồi dưỡng theo chuẩn nghề nghiệp.
    2. Xác định nội dung bồi dưỡng theo chuẩn nghề nghiệp.
    2.1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp
    Cập nhật tình hình chính trị, thời sự
    Học tập, nghiên cứu đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước, đặc biệt những đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
    Tìm hiểu, nâng cao nhận thức hiểu biết về chính nghề dạy học ở tiểu học
    2.2. Về kiến thức
    Kiến thức các môn học ở chương trình tiểu học
    Kiến thức các môn học tự chọn
    Kiến thức phổ thông cập nhật về xã hội, nhân văn
    Kiến thức địa phương
    Kiến thức nghiệp vụ sư phạm
    Kiến thức kiểm tra đánh giá
    2.3. Về kỹ năng sư phạm
    Cần thay đổi nhận thức về quá trình giáo dục, dạy học hiện nay:
    Lựa chọn một số kỹ năng giáo dục, giảng dạy chủ yếu, phù hợp học sinh tiểu học
    Kỹ năng làm việc có kế hoạch.
    Kỹ năng phân tích chương trình, sách giáo khoa ( về mục tiêu, nội dung, phương pháp, đánh giá) đối với từng môn học, với từng chủ đề, chương mục, với từng bài học…Từ đó đưa ra nội dung dạy học cơ bản hệ thống, phương pháp dạy học tích cực, cách đánh giá phù hợp đối tượng.
    Kỹ năng tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp
    Kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục
    Kỹ năng giao tiếp
    Kỹ năng lập, bảo quản và sử dụng hồ sơ giáo dục và giảng dạy
    2. Xác định nội dung bồi dưỡng theo chuẩn nghề nghiệp.
    3. Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng cho giáo viên
    3.1. Bồi dưỡng tập trung (đào tạo lại)
    Học các lớp tại chức, từ xa theo các chương trình liên thông; học tập trung tại trường, hoặc tập trung tại địa phương.
    3.2. Bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ
    Thực hiện theo kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ hằng năm của Bộ,
    3.3. Bồi dưỡng theo từng đợt thay sách, hoặc các chuyên đề do cấp quản lý tổ chức
    3.4. Tự học, tự bồi dưỡng
    Đây là cách bồi dưỡng có hiệu quả và tác động tích cực đến sự phát triển năng lực nghề nghiệp cho mỗi GVTH.
    Chia tổ thảo luận:
    * LX, CT, CP
    1. Mục đích, ý nghĩa của việc đánh giá giáo viên tiểu học theo Chuẩn.
    * CĐ, AP, TC
    2. Nêu các tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại giáo viên tiểu học theo Chuẩn.
    * PT, CM
    3. Nêu các bước trong qui trình đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn.
    * TT, TB, TS
    4. Hãy nêu một ví dụ cụ thể về cách xác định minh chứng để đánh giá, xếp loại mức độ đạt được ở một tiêu chí nào đó.

    Các tổ lên trình bày.
    Chia tổ thảo luận: Tìm minh chứng

    * LX: yêu cầu 1, 2 * PT: yêu cầu 1, 2
    * CT: yêu cầu 3 * CM: yêu cầu 11, 12
    * CP: yêu cầu 4, 5 * TT: yêu cầu 13
    * CĐ: yêu cầu 6 * TB: yêu cầu 14
    * AP: yêu cầu 7 * TS: yêu cầu 15
    * TC: yêu cầu 8, 9

    Các tổ lên trình bày.
    Chân thành cảm ơn!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">