SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">

    GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:32' 01-10-2016
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    10/1/2016
    DẠY HỌC GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Ở TIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TÍCH CỰC
    GV: TS. VŨ NHƯ THƯ HƯƠNG
    KHOA TOÁN - TIN
    ĐHSP TP. HỒ CHÍ MINH
    10/1/2016
    MỞ ĐẦU: PHƯƠNG PHÁP
    DẠY HỌC TÍCH CỰC
    GV: TS. VŨ NHƯ THƯ HƯƠNG
    KHOA TOÁN - TIN
    ĐHSP TP. HỒ CHÍ MINH
    Thế nào là phương pháp dạy học tích cực ?
    10/1/2016
    3
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC

    Phương pháp dạy học tích cực là phương pháp mà ở đó người giáo viên sử dụng một nhóm các phương pháp giáo dục và dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, chống lại thói quen học tập thụ động ở người học.
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỚI HIỆN NAY

    Dạy học theo kiểu đặt và giải quyết vấn đề.
    Dạy học theo kiểu phát huy tính tích cực sáng tạo của người học.
    (Thảo luận nhóm đôi)
    Dạy học theo kiểu đặt và giải quyết vấn đề là một phương pháp dạy học toán mà ở đó người giáo viên tạo ra những tình huống có vấn đề, gợi ý cho HS phát hiện vấn đề, hoạt động tự giác và tích cực để giải quyết vấn đề, thông qua đó HS đạt được các mục tiêu học tập.
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỚI HIỆN NAY
    Dạy học theo kiểu phát huy tính tích cực sáng tạo của người học là phương pháp mà ở đó người giáo viên sử dụng một nhóm các phương pháp giáo dục và dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học giúp HS tự tìm tòi và tự chiếm lĩnh kiến thức mới.
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỚI HIỆN NAY

    10/1/2016
    7
    1. đặc trưng của Ppdh TÍCH CỰC

    HOẠT ĐỘNG 1 : Nhóm theo tổ chuyên môn.
    Quý Thầy Cô hãy thử nêu một số đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực về các mặt :
    Vai trò của GV và HS ?
    Kiến thức nơi HS do đâu mà có ?
    Việc đánh giá ?
    Giáo viên : tự nguyện bỏ vị trí trung tâm + trở thành :
    Đạo diễn
    Trọng tài
    Người tổ chức
    Người cố vấn
    Học sinh : trở thành chủ thể + tự xây dựng kiến thức

    10/1/2016
    8
    1. đặc trưng của Ppdh TÍCH CỰC

    Kiến thức nơi HS :
    có thể còn phiến diện, khiếm khuyết, nhưng sẽ được hoàn chỉnh bởi lớp học và GV
    là kết quả của hoạt động giải quyết vấn đề (không do GV truyền thụ trực tiếp)
    Đánh giá :
    trong quá trình và cuối quá trình
    thầy đánh giá trò
    trò tự đánh giá mình + đánh giá bạn
    10/1/2016
    9
    1. đặc trưng của Ppdh TÍCH CỰC

    Tham khảo tài liệu trang 2, 3
    10/1/2016
    10
    2. BA QUAN ĐIỂM của Ppdh TÍCH CỰC

    HOẠT ĐỘNG 2 : Nhóm theo tổ chuyên môn.

    Khi em 3 tuổi thì anh 12 tuổi.
    Năm nay em 9 tuổi. Hỏi năm nay anh bao nhiêu tuổi ?
    10/1/2016
    11
    thực hành
    - Giải bài toán
    - Dự kiến các lỗi sai của HS
    - Lý do lỗi sai ?
    BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    CHƯƠNG 1
    TS. VŨ NHƯ THƯ HƯƠNG
    KHOA TOÁN-TIN
    TRƯỜNG ĐHSP TP.HCM
    Cấu tạo của Bài toán có lời văn ?
    Bài toán đơn ?
    Bài toán hợp ?
    Một số khái niệm cơ bản
    (trả lời cá nhân)
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    Cơ sở giải toán có lời văn
    - Các phép suy luận:
    Suy luận diễn dịch (suy diễn)
    Suy luận quy nạp
    Suy luận tương tự
    Suy luận phân tích và tổng hợp
    - Dấu hiệu lựa chọn phép tính:
    Phép cộng
    Phép trừ
    Phép nhân
    Phép chia
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    Suy luận quy nạp
    Là một phép suy luận từ các tập hợp riêng biệt ta rút ra được kết luận chung. Có hai loại:
    Quy nạp hoàn toàn: xét tất cả các trường hợp và kết luận chung cho tất cả các trường hợp đó.
    Quy nạp không hoàn toàn.
    Ví dụ :
    10 chia hết cho 5; 20 chia hết cho 5; 30 chia hết cho 5. Vậy các số có chữ số tận cùng bằng 0 thì chia hết cho 5.

    Quy nạp không hoàn toàn có vai trò rất quan trọng. Đó là con đường phát minh ra chân lý và thường được dùng trong dạy học tiểu học.
    Dấu hiệu chọn phép tính (có ngoại lệ)
    Phép cộng: thể hiện xu hướng gộp:
    tìm tất cả, tổng cộng, cả thảy, “và”, cả hai, tổng…
    Phép trừ: thể hiện xu hướng tách
    tìm phần còn lại, hơn, kém, thêm, bớt…
    Phép nhân: thể hiện xu hướng một nhóm nào đó được lấy nhiều lần (lấy nhiều lần cái không thay đổi)
    Phép chia: thể hiện xu hướng chia đều, hoặc chia theo nhóm
    Tiến trình dạy học giải bài toán đơn
    Bước 1: Đọc đề.
    Bước 2: Học sinh trình bày bài giải.
    Bước 3: Giáo viên hỏi học sinh :“Vì sao lựa chọn phép tính ấy?”
    Không cần tập trung vào :
    Phép tính trước khi có bài giải
    Kết quả của phép tính sau khi có bài giải
    Cần quan tâm :
    Khả năng tư duy, suy luận.
    Phân tích qua việc lựa chọn phép tính thích hợp (không phải thực hiện phép tính cho kết quả đúng hay sai (nhiệm vụ của việc dạy phép tính, số học : trước đó!)
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    Tiến trình dạy học giải bài toán hợp
    Bước 1: Yêu cầu đọc đề.
    Bước 2: Yêu cầu tóm tắt đề (ưu tiên sơ đồ đoạn thẳng : có tính trực quan)
    Bước 3: Hướng dẫn học sinh tìm cách giải :
    Phân tích bài toán
    Đặt những câu hỏi vừa sức học sinh, không quá dễ, không gợi ý những phép tính, giải toán đơn (trong bài toán hợp đó)…
    Bước 4: Yêu cầu học sinh trình bày bài giải.
    Bước 5: Yêu cầu học sinh đánh giá kết quả lời giải (Không chỉ đơn thuần là kiểm tra kết quả phép tính, đáp số, đánh giá mà nên nhắm đến phát triển tư duy của trẻ …)
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    Theo quý Thầy Cô, học sinh sẽ gặp những khó khăn nào trong mỗi bài toán sau: Tổ 1, 2, 3 bài 1; tổ 4, 5 bài 3.
    DẠY HỌC GIẢI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
    CHƯƠNG 2
    Chuyên đề dành cho học viên tỉnh An Giang
    Tháng 6/2016
    TS. VŨ NHƯ THƯ HƯƠNG
    KHOA TOÁN-TIN
    TRƯỜNG ĐHSP TP.HCM
    I. MỘT SỐ DẠNG TOÁN CÓ LỜI VĂN
    Ở TIỂU HỌC
    Bài toán về số trung bình cộng
    Bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
    Bài toán tìm tỉ số phần trăm
    Bài toán rút về đơn vị
    II. MỘT SỐ TIẾN TRÌNH GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Ở TIỂU HỌC.

    III. MỘT SỐ YẾU TỐ GIÚP TẠO TÍNH TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN.

    Tham khảo tài liệu trang 7, 8
    Hướng dẫn học sinh giải bài toán lớp 3 trang 51. Nhóm tổ chuyên môn.
    Nghiên cứu bài soạn phụ lục 1, trả lời câu hỏi sau:

    Bài soạn có thể hiện phương pháp tích cực chưa?
    Điều chỉnh, bổ sung như thế nào để theo hướng tích cực?
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016