SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    BDTX - CNTT TRONG DẠY HỌC TIỂU HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:49' 08-01-2016
    Dung lượng: 8.5 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
    TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC
    Ở TIỂU HỌC
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    KIẾN THỨC
    Người học được trang bị:
    Những khái niệm cơ bản về lý luận dạy học hiện đại dựa trên quan điểm lấy học sinh làm trung tâm;
    Phân biệt dạy học thụ động và dạy học tích cực có ứng dụng CNTT&TT;
    Ý nghĩa, vai trò của CNTT&TT trong quá trình dạy học.
    KỸ NĂNG
    THÁI ĐỘ
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    KỸ NĂNG
    Về kỹ năng, người học có khả năng:
    Khai thác các tính năng của phần mềm MS Word, MS Powerpoint, MS Excel phục vụ việc dạy học tích cực;
    Sử dụng phần mềm trong các hoạt động giới thiệu bài, dạy bài mới; củng cố, kiểm tra bài cũ; thiết kế trò chơi tương tác;
    Khai thác nguồn tư liệu trên mạng Internet.
    THÁI ĐỘ
    KIẾN THỨC
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    THÁI ĐỘ
    Về thái độ, người học có quan điểm đúng đắn và tích cực ứng dụng CNTT&TT trong dạy học.
    Về phương pháp, người học có thể:
    Lồng ghép một số phần mềm, phần cứng trong hoạt động dạy học của mình.
    KỸ NĂNG
    KIẾN THỨC
    NỘI DUNG CHÍNH
    Phần 1. CNTT trong dạy học tích cực
    Một số khái niệm
    Đặc trưng của quá trình dạy học ở TH
    NỘI DUNG CHÍNH
    Phần 2. Kỹ năng CNTT trong dạy học tích cực
    Kỹ năng trình chiếu
    Kỹ năng xử lý bảng tính
    Kỹ năng khai thác Internet
    Kỹ năng tạo Video Clips
    Kỹ năng vẽ bản đồ tư duy
    Kỹ năng tạo bài luyện tập

    Thực hành lồng ghép
    Phương pháp học tập
    Phương pháp học tập
    Phương pháp học tập
    Phương pháp học tập
    Nên:
    Phương pháp học tập
    Không nên:
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ
    CNTT TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    Phần 1
    Một số khái niệm có liên quan
    Công nghệ thông tin và đặc trưng của quá trình dạy học tích cực
    +Vấn đề 1: Phân biệt các khái niệm: CNTT, CNTT&TT (ICT), giáo án, giáo án điện tử, bài giảng, bài giảng điện tử Elearning.
    +Vấn đề 2: Nêu một số đặc trưng của quá trình dạy – học ở Tiểu học.
    +Vấn đề 3: Tìm điểm khác nhau giữa dạy học truyền thống với dạy học có ICT ?
    Thảo luận
    1/8/2016
    13
    * Yêu cầu:
    - Làm việc nhóm theo tổ chuyên môn (mỗi tổ 1 nhóm).
    - Tìm kiếm thông tin trên internet liên quan đến 3 vấn đề. Sau đó copy nội dung phù hợp vào file word, lưu lại và upload file đó lên trang web lưu trữ online: mediafire.com.
    - Trình bày tóm tắt 3 vấn đề.
    Thảo luận
    1/8/2016
    14
    Chương 1
    MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ CNTT TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC
    CHƯƠNG I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM
    1/8/2016
    16
    1.1 CNTT: là ngành khoa học ứng dụng công nghệ quản lý và xử lý thông tin.
    1.2 CNTT&TT: là tập hợp đa dạng các công cụ và tài nguyên công nghệ được sử dụng để giao tiếp, tạo ra, phổ biến, lưu giữ và quản lý thông tin.
    “Công nghệ thông tin là tập hợp các phương pháp khoa học, công nghệ và công cụ kỹ thuật hiện đại để sản xuất, truyền tin, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin”.
    CHƯƠNG I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM
    1/8/2016
    17
    1.3 Giáo án là kế hoạch và dàn ý bài giảng của giáo viên được soạn trước ra giấy để tiến hành dạy học trong một hoặc hai tiết lên lớp.
    1.4 giáo án điện tử là giáo án truyền thống được “điện tử hoá” hoặc “số hoá” để có thể được lưu trữ, truyền tải và hiển thị bằng bất cứ phương tiện điện tử nào.
    CHƯƠNG I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM
    1/8/2016
    18
    1.5 Bài giảng là phần nội dung trong chương trình của một môn học được giáo viên trình bày trước học sinh.
    1.6 Elearning là một hình thức học tập thông qua mạng Internet dưới dạng các khóa học; được quản lý bởi các hệ thống quản lý học tập đảm bảo sự tương tác với nội dung dạy học, hợp tác giữa người dạy – người học, người học – người học và được thiết kế dựa trên nền tảng phương pháp dạy học đáp ứng nhu cầu học mọi lúc, mọi nơi của người học.
    CHƯƠNG I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM
    1/8/2016
    19
    Mô hình elearning
    Chương 2
    CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG CỦA
    QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TÍCH CỰC
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    21
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Hoạt động học là hoạt động chủ đạo
    Chuyển từ chơi sang học
    Cần sự hỗ trợ từ người lớn về phương pháp nhận thức
    Đặc điểm nhận thức của học sinh tiểu học
    Nhận thức vấn đề một cách sơ sài, bỏ sót chi tiết
    Dễ bị phân tán
    Cần trực quan
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    22
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Sự hình thành hoạt động học ở học sinh tiểu học
    Học: hình thành cái mới
    Tập: củng cố cái đã học
    Hoạt động vui chơi và các hoạt động khác của học sinh tiểu học
    Chơi mà học
    Giao lưu, giao tiếp
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    23
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Quan niệm
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    24
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Bản chất
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    25
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Mục tiêu
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    26
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Nội dung
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    27
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Phương pháp
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    28
    2.1 ĐẶC TRƯNG CỦA QTDH Ở TIỂU HỌC
    Hình thức
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    29
    2.2 CNTT TRONG DH TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    CNTT TRONG DH TÍCH CỰC
    (phần cứng)
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    30
    2.2 CNTT TRONG DH TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    CNTT TRONG DH TÍCH CỰC
    (phần cứng)
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    31
    2.2 CNTT TRONG DH TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    CNTT TRONG DH TÍCH CỰC
    (phần cứng)
    CHƯƠNG II. CNTT VÀ ĐẶC TRƯNG...
    1/8/2016
    32
    2.2 CNTT TRONG DH TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    Mô phỏng: Các phần mềm của Công ty Schoolnet, Math Pack, Math Pack Activity…
    Thực hành, luyện tập: Trò chơi “Ai là triệu phú”, Hotpotatoes, Bộ MS Office 2003…
    Trình chiếu: MS PowerPoint, Violet, LectureMaker…
    Các phần mềm kích thích, định hướng khả năng tư duy: FreeMind, InfoRapid KnowledgeMap, Mind Management, Mindjet Mindmanager…
    Một số phần mềm khác: Webquest, Photostory,
    CNTT TRONG DH TÍCH CỰC
    (phần mềm)
    NHỮNG KỸ NĂNG VỀ
    CNTT TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC Ở TIỂU HỌC
    Phần 2
    TRÌNH CHIẾU TƯƠNG TÁC VỚI
    Phần 2 - Chương 1.
    2003
    TẠO BẢNG TÍNH TƯƠNG TÁC VỚI
    Phần 2 - Chương 2.
    EXCEL 2003
    KHAI THÁC INTERNET
    Phần 2 – Chương 3.
    KỂ CHUYỆN BẰNG HÌNH ẢNH
    Phần 2 – Chương 4.

    Photostory
    VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY
    Phần 2 – Chương 5.
    Mindjet Mandmanagers
    TẠO TRẮC NGHIỆM
    Phần 2 – Chương 6.
    Hotpotatoes
    Thank you!
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">