SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    BÀI GIẢNG HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:06' 05-08-2015
    Dung lượng: 8.3 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN

    TỔ CHỨC HĐGDNGLL
    Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    GIỚI THIỆU LÀM QUEN
    Từng nhóm sẽ lên chào hỏi và tự giới thiệu về nhóm của mình trước lớp học
    TÌM HIỂU NHU CẦU, MONG ĐỢI CỦA HV
    Đến dự lớp tập huấn lần này, bạn có nhu cầu, mong đợi gì?
    (Về ND, PP tập huấn, các đ/k phục vụ tập huấn,…Hãy ghi tóm tắt ra giấy, không cần ghi tên) 15 phút
    MỤC TIÊU TẬP HUẤN
    1. Về kiến thức:
    Nêu được vai trò và đặc điểm của HĐGDNGLL ở trường Tiểu học FDS.
    Trình bày được mục tiêu, nội dung, hình thức, nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS.
    Phân tích được quy trình tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS;
    MỤC TIÊU TẬP HUẤN (tiếp)
    2. Về kĩ năng
    Có kĩ năng thiết kế và tổ chức HĐGDNGLL trong trường tiểu học FDS.
    Tập huấn lại được các kiến thức, kĩ năng đã học cho các GV ở địa phương.
    3. Về thái độ
    Tự tin và có trách nhiệm trong việc thiết kế và tổ chức, quản lí HĐGDNGLL cho HS ở trường mình, lớp mình.
    NỘI DUNG TẬP HUẤN
    MT, nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    ND, HT tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Quy trình tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Thực hành thiết kế & tổ chức 1 số HĐGDNGLL
    TK và xây dựng KH tập huấn ở ĐP









    Vai trò và đặc điểm của HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Cùng động não
    Quan niệm của bạn về Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL)?
    HĐGDNGLL được hiểu theo nhiều nghĩa rộng, hẹp khác nhau:
    Theo nghĩa hẹp: HĐGDNGLL là những hoạt động giáo dục được tổ chức theo các chủ đề giáo dục từng tháng với thời lượng 4 tiết/tháng
    Theo Điều lệ trường Tiểu học:
    “Hoạt động giáo dục bao gồm hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp và HĐGDNGLL
    Hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp được tiến hành thông qua việc dạy học các môn học bắt buộc và tự chọn trong Chương trình GDPT cấp Tiểu học do Bộ trưởng Bộ GD & ĐT ban hành.

    HĐGDNGLL bao gồm hoạt động ngoại khoá, hoạt động vui chơi, TDTT, tham quan du lịch, giao lưu văn hoá; hoạt động bảo vệ môi trường; lao động công ích và các hoạt động xã hội khác”.
    Nói cách khác:
    Ngoài các HĐ dạy học các môn bắt buộc, môn tự chọn và các HĐ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng, các HĐGD còn lại đều được gọi là HĐGDNGLL
    Chủ đề I

    VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    CÙNG ĐỘNG NÃO:

    Theo bạn, HĐGDNGLL có vai trò như thế nào trong việc giáo dục HS ?

    VAI TRÒ CỦA HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL là một bộ phận quan trọng của chương trình giáo dục nhà trường; HĐGDNGLL nối tiếp HĐ dạy học các môn học; là con đường quan trọng để gắn học với hành, lí thuyết với thực tiễn, nhà trường với XH
    HĐGDNGLL là con đường có hiệu quả để hình thành và phát triển nhiều phẩm chất, năng lực, KNS quan trọng, rèn luyện thể chất và GD thảm mĩ cho HS
    Thảo luận nhóm:
    Theo anh/chị, HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS có những đặc điểm gì?
    ĐẶC ĐIỂM HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phù hợp với nhu cầu hoạt động của lứa tuổi HS tiểu học và có khả năng huy động sự tham gia tích cực của HS.
    HĐGDNGLL mang tính chất linh hoạt, mềm dẻo, mở cả về quy mô, thời điểm, thời lượng, địa điểm, HT tổ chức,…
    Nội dung HĐGDNGLL mang tính tích hợp, tổng hợp KT, KN của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực học tập và GD.
    Các hình thức đa dạng của HĐGD NGLL giúp cho việc chuyển tải các nội dung giáo dục tới HS một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn.
    HĐGD NGLL có khả năng phối hợp, liên kết nhiều LLGD trong và ngoài nhà trường

    Chủ đề II


    MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    Mục tiêu chung
    HĐGDNGLL ở trường Tiểu học FDS nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học, góp phần hình thành những cơ sở ban đầu rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện, hài hòa của HS.
    Mục tiêu cụ thể
    Góp phần củng cố, khắc sâu và phát triển ở HS Tiểu học những KT về tự nhiên, XH và con người phù hợp với lứa tuổi.
    Bước đầu hình thành cho các em năng lực thực tiễn, năng lực hoạt động chính trị- xã hội, năng lực thích ứng, năng lực hòa nhập, …
    Bước đầu hình thành cho HS các phẩm chất quan trọng như: tinh thần đồng đội, tính mạnh dạn, tự tin, tự trọng, kỉ luật, trách nhiệm, nhân ái, khoan dung, cảm thông, chia sẻ, trung thực, hợp tác, yêu lao động,…
    Phát triển ở HS các KN hoạt động tập thể và các KNS cần thiết, phù hợp với lứa tuổi
    GD thẩm mĩ và phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần cho HS;
    Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho HS
    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phải tạo cơ hội cho HS được phát triển tối đa tiềm năng bản thân
    ND và hình thức HĐGDNGLL phải phong phú, đa dạng, tươi vui, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi tiểu học và đáp ứng được nhu cầu hoạt động của HS.
    HĐGDNGLL phải phù hợp với đặc điểm, đ/k thực tế của nhà trường; phải gần gũi với cuộc sống thực tiễn của HS; phù hợp với đặc điểm VH-XH và y/c GD của từng vùng, miền, ĐP.

    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL (tiếp)
    4. Phải đảm bảo huy động được sự tham gia tích cực của HS vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động phù hợp với khả năng của các em.
    5. Cần phải bố trí, sắp xếp HĐGDNGLL đan xen với việc dạy học các môn học khác, với các hoạt động khác của nhà trường một cách hợp lí.
    6. Phải có sự phối hợp chặt chẽ của các LLGD trong và ngoài nhà trường.
    7. HĐGDNGLL ở tiểu học phải đảm bảo liên thông với HĐGDNGLL ở THCS và THPT.

    Chủ đề III

    NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    Thảo luận theo nhóm
    1.Thực trạng tổ chức HĐGDNGLL ở trường, lớp bạn hiện nay (có t/c thường xuyên ko? nội dung, hình thức HĐ? sự tham gia của HS & các LLGD? Chất lượng & hiệu quả HĐ…)?

    2.Nguyên nhân của những hạn chế?

    3. Biện pháp GV, CBQL cần làm để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS?
    MỘT SỐ HẠN CHẾ
    Tổ chức HĐ chưa thường xuyên, đặc biệt là ở các điểm lẻ xa, ít HS
    ND, HT hoạt động còn nghèo nàn, đơn điệu, chủ yếu nặng về hoạt động chính trị - XH, chưa hấp dẫn được HS
    Sự tham gia của HS còn hạn chế, cả về số lượng HS được tham gia lẫn mức độ, chất lượng tham gia của HS.
    Chưa huy động được sự tham gia tích cực của CMHS và các LLGD trong cộng đồng.
    Chất lượng và hiệu quả GD của nhiều hoạt động còn thấp, còn mang tính hình thức.
    Nguyên nhân
    Nhận thức chưa đầy đủ của các cấp chỉ đạo, của GV, CBQL, PHHS.
    Sự quan tâm chỉ đạo và giám sát của các cấp chỉ đạo
    Thiếu chương trình, tài liệu hướng dẫn, tài liệu tham khảo
    Kinh phí và CSVC dành cho HĐGDNGLL của các trường còn rất eo hẹp, thiếu thốn
    Năng lực thiết kế & tổ chức HĐGDNGLL của CBQL và GV còn hạn chế
    Nguyên nhân (tiếp)
    Nhiều GV còn chưa tâm huyết và đầu tư thời gian, công sức cho HĐGDNGLL, chỉ tập trung vào dạy học các môn Toán và Tiếng Việt
    HS còn nhút nhát, thiếu tự tin, năng lực tham gia HĐ còn hạn chế, đặc biệt là HS dân tộc.
    Một bộ phận PHHS chưa ủng hộ và tạo điều kiện cho HS tham gia HĐ.
    Biện pháp GV cần làm:
    Tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực của bản thân về tổ chức HĐGDNGLL cho HS.
    Thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổ chức HĐGDNGLL của lớp, của trường.
    Đầu tư thời gian, công sức và năng động, sáng tạo trong việc thiết kế và t/c HĐGDNGLL cho HS.
    Tăng cường dự HĐ, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm với các GV khác trong trường, trong tổ chuyên môn
    Nâng cao nhận thức cho HS về Quyền tham gia của trẻ em, về những ích lợi đ/v các em khi tham gia HĐGDNGLL
    Bồi dưỡng cho HS những kĩ năng HĐ tập thể cần thiết (KN lập kế hoạch HĐ, KN tổ chức , điều khiển HĐ, KN đánh giá kết quả HĐ) và các KN cụ thể khác (VD: KN dựng lều trại, KN trang trí lều trại, KN dẫn chương trình, KN thuyết trình, ...)
    Tạo cơ hội cho HS được bày tỏ nhu cầu HĐ, được tham gia ý kiến và lựa chọn ND, hình thức HĐ
    Tạo cơ hội cho HS được tham gia lập KH , điều khiển, thực hiện và đánh giá HĐ 1 cách phù hợp với khả năng.
    Luôn động viên, khích lệ HS
    Hướng dẫn và giao việc cho HS theo khối lượng & mức độ phức tạp tăng dần.
    Chia HĐ thành nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ nhỏ để tăng cường thu hút số lượng HS tham gia;
    Lựa chọn các ý tưởng, nội dung, hình thức tổ chức HĐGDNGLL đa dạng, mới mẻ để hấp dẫn HS, thu hút được sự quan tâm của HS, đáp ứng được nhu cầu khám phá của các em.


    Phổ biến rõ để mỗi HS đều biết rõ MĐ, yêu cầu HĐ, cách thực hiện, thời gian, địa điểm, nhiệm vụ của mình/nhóm mình trước khi tham gia HĐ.
    Phổ biến, nâng cao nhận thức cho PHHS để họ ủng hộ nhà trường, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, vật chất cho con em tham gia hoạt động.
    Một số biện pháp CBQL cần thực hiện:
    Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và phát triển năng lực cần thiết về thiết kế, tổ chức & quản lí HĐGDNGLL cho GV
    Xây dựng Chương trình HĐGDNGLL của trường trong năm học, phân công thực hiện và giám sát việc thực hiện của GV
    Xây dựng qui chế thi đua và tuyên dương, khen thưởng đ/v lớp, cá nhân GV, HS tích cực tham gia các HĐGDNGLL

    Tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm về tổ chức HĐGDNGLL giữa GV các lớp/ khối lớp trong trường và giữa các trường.
    Lôi kéo, thu hút các LLGD ủng hộ và tham gia cùng nhà trường tổ chức các HĐGDNGLL cho HS

    Thông báo rộng rãi với cha mẹ HS về các HDGDNGLL của trường.
    Đầu tư kinh phí, CSVC, trang thiết bị cần thiết cho việc tổ chức các HĐGDNGLL
    www.themegallery.com
    NỘI DUNG HĐGDNGLL
    Chủ đề
    GD
    T9: Mái trường thân yêu
    của em

    T 5: Bác Hồ kính yêu
    T11: Biết ơn thày
    giáo, cô giáo
    T12 : Uống nước nhớ nguồn
    T 3: Yêu quý mẹ và cô giáo
    T 2: Em yêu Tổ quốc VN


    T10: Vòng tay bạn bè

    T 1: Ngày Tết quê em
    T4: Hòa bình và hữu nghị


    HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TiỂU HỌC FDS
    Hoạt động thư viện
    Hoạt động thư viện
    Hoạt động thư viện
    Hoạt động thư viện

    HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI

    NH?Y LỊ CỊ
    HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC CÁC NGÀY HỘI

    Ngày Hội hóa trang

    V. HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO

    Hoạt động nhân đạo

    HOẠT ĐỘNG THAM QUAN, DU LỊCH


    HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ

    Hoạt động văn nghệ
    Hoạt động văn nghệ
    Vẽ tranh - Triển lãm tranh

    HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO


    Lễ ra trường
    Lễ ra trường
    Chủ đề IV

    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    www.themegallery.com
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HĐGDNGLL
    THIẾT KẾ HĐGDNGLL
    Tên hoạt động: ……
    (Thời lượng:......)
    Mục tiêu hoạt động
    Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động)
    Nội dung và hình thức hoạt động
    Tài liệu và phương tiện
    Các bước tiến hành
    Tư liệu

    2. Chuẩn bị hoạt động

    HS cần được phổ biến để nắm được MĐ, ND, y/c hoạt động và được hướng dẫn, hỗ trợ để các em chuẩn bị các tư liệu, phương tiện, KT, KN, sức khỏe, thời gian cần thiết để thực hiện hoạt động
    Thời gian dành cho HS chuẩn bị có thể dài hay ngắn, thậm chí có thể không cần phải chuẩn bị trước.
    Quá trình chuẩn bị của HS có thể thực hiện ở lớp, ở trường hoặc thực hiện ở nhà; có thể chuẩn bị cá nhân, theo nhóm hoặc theo lớp,...
    Chủ đề V
    THỰC HÀNH THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS

    3. Thực hiện/Tiến hành hoạt động

    Giới thiệu mục đích/ ý nghĩa của hoạt động
    Phổ biến nội dung, cách thức, yêu cầu hoạt động.
    Tổ chức hoạt động thử, nếu cần thiết
    HS thực hiện hoạt động (theo cá nhân, theo nhóm, theo tổ,...).
    4. Đánh giá
    HS cần phải được tham gia vào quá trình ĐG hoạt động ở mức độ phù hợp với lứa tuổi và tính chất của hoạt động.

    Mục đích đánh giá
    Ghi nhận sự tiến bộ, phát triển của HS trong quá trình tham gia các HĐGDNGLL
    Phát hiện năng khiếu, sở trường và xu hướng phát triển của HS trong giai đoạn tiếp theo
    Khuyến khích, động viên HS tích cực HĐ
    Giúp nhà trường và GV điều chỉnh quá trình tổ chức HĐGDNGLL cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả HĐ
    Nội dung đánh giá
    Đánh giá kết quả HĐGDNGLL của HS cần phải toàn diện về các mặt: ý thức, thái độ tham gia hoạt động và kết quả đạt được so với mục tiêu hoạt động đặt ra.
    Phương thức đánh giá
    Kết hợp giữa đánh giá của GV với tự đánh giá của HS, đánh giá của tập thể HS, đánh giá của cha mẹ HS và cộng đồng.
    Hình thức đánh giá là nhận xét. Các nhận xét cần dựa trên các chứng cứ từ việc:
    - Quan sát hoạt động của HS
    - Nghiên cứu sản phẩm hoạt động của HS
    - Phỏng vấn HS/nhóm HS và các đối tượng có liên quan.
    Hoạt động theo nhóm
    - Mỗi nhóm cử đại diện lên bốc thăm để nhận yêu cầu thiết kế HĐ theo các hình thức khác nhau
    - Các nhóm tiến hành thiết kế HĐ theo y/c và ghi tóm tắt ra giấy Ao
    - Thực hành tổ chức HĐ đã thiết kế trước lớp
    - Thảo luận RKN chung
    Thảo luận rút kinh nghiệm :

    -Bạn học tập được điều gì qua HĐ mà nhóm vừa thực hiện?
    - Điều gì bạn muốn thay đổi? Thay đổi như thế nào? Vì sao?
    -Trong HĐ vừa rồi, HS đã được tham gia ở mức độ nào?
    -Làm thế nào để HS có thể tham gia nhiều hơn?
    - Cần lưu ý những gì khi thiết kế và tổ chức hình thức HĐ này ở trường tiểu học FDS?
    Chủ đề VI

    TỔNG KẾT VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TẬP HUẤN Ở ĐỊA PHƯƠNG
    Hoạt động cá nhân
    Hãy hệ thống lại các nội dung đã học bằng cách lập sơ đồ tư duy
    Mẫu lập kế hoạch tập huấn ở ĐP
    Thời gian:
    Địa điểm:
    Nhóm GV:
    www.themegallery.com
    Marketing Diagram
    GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
    Thank You !
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">