SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    SKKN THẦY ĐINH SƠN TÙNG GIẢI C CẤP TỈNH NĂM HỌC 2012-2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 04-06-2014
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Bối cảnh của vấn đề:
    Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học là một bước đột phá lớn đã đem lại nhiều hiệu quả và hứng thú trong học tập, giảng dạy và giáo dục ở nước ta hiện nay.
    Việc sử dụng các phần mềm tạo sẵn của Ngành, sử dụng các email đã làm cho công tác quản lý hiệu quả, chính xác và nhẹ nhàng hơn. Trong công tác giảng dạy, các tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) được giáo viên thực hiện thường xuyên hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt là sử dụng các phần mềm ứng dụng như Violet 1.7, Minjet Manager…vào các tiết dạy ở các môn học đạt hiệu quả khá cao.
    II. Lý do chọn đề tài:
    Âm nhạc là một môn học bắt buộc và rất đặc thù năng khiếu ở các trường phổ thông nên việc giảng dạy và tiếp thu thực hành ca hát đã gặp không ít những khó khăn, ngán ngại của giáo viên và học sinh, nhất là dạy học Âm nhạc ở cấp Tiểu học. Điều này đòi hỏi người giáo viên bộ môn không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, sử dụng nhạc cụ, năng khiếu ca hát mà còn phải có sự chuẩn bị các phương tiện dạy học hỗ trợ và vận dụng các phương pháp dạy học linh hoạt hiệu quả.
    Mặc dù trong những năm qua bộ phận chuyên môn Âm nhạc cấp Tiểu học đã tập hợp được khá đầy đủ các phương tiện hỗ trợ dạy học hát, cụ thể là các đĩa CD dạy hát các khối lớp 1 đến 5 nhưng thực tế nó vẫn có những hạn chế nhất định cần phải điều chỉnh để phục vụ tốt hơn trong dạy học: có một số bài hát có 2 lời ca nhưng phân phối chương trình thì phải dạy từng lời trong mỗi tiết nên cần phải tách ra để khi cho học sinh nghe hát mẫu thuận lợi và hiệu quả hơn, có file bài hát mẫu lặp lại nhiều lần rất mất thời gian, có bài nghe tiếng lớn có bài nghe tiếng nhỏ phải điều chỉnh volume; đồng thời cập nhật những file nhạc đệm (beat) cho các bài dạy học hát giúp cho việc dạy học chuyên nhẹ nhàng hơn, hiệu quả hơn, nhất là hỗ trợ giáo viên chuyên nhưng hạn chế kĩ năng đệm đàn…
    Vận dụng các kiến thức tự nghiên cứu và những kiến thức được tập huấn về các phần mềm ứng dụng bộ môn Âm nhạc, kết hợp với việc nắm chắc chương trình giảng dạy, chuẩn kiến thức kĩ năng, điều chỉnh… tôi tìm ra các giải pháp dựa trên điều kiện cơ sở vật chất hiện có nhằm khắc phục những khó khăn trên bằng cách tích hợp là “Vận dụng một số phần mềm xử lý âm thanh làm ĐDDH hỗ trợ dạy hát hiệu quả ở cấp Tiểu học”. Sản phẩm này đã giúp học sinh nghe mẫu và học hát tập trung hơn, hiệu quả hơn, giúp giáo viên tự tin khi vào bài, hạn chế việc lúng túng mất thời gian khi cho học sinh nghe mẫu và hỗ trợ dạy hát dễ dàng, hiệu quả.
    III. Phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài là sự Vận dụng một số phần mềm xử lý âm thanh làm ĐDDH hỗ trợ dạy hát hiệu quả ở cấp Tiểu học. Chủ yếu là ý tưởng khắc phục hạn chế các bài hát nghe mẫu khi dạy hát, cập nhật nhạc đệm cho các bài dạy học hát và việc vận dụng tích hợp một số phần mềm xử lý âm thanh để tạo ra thêm những file nhạc phục vụ việc dạy học bộ môn Âm nhạc ở cấp Tiểu học thuận lợi và hiệu quả hơn.
    Sản phẩm này đã được bản thân áp dụng tại trường cùng với một số đồng nghiệp trong cùng Tổ chuyên môn Âm nhạc trong hơn một năm qua.
    IV. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
    Như đã nói trên, đề tài là một ý tưởng khắc phục hạn chế khi nghe hát mẫu từ các file nhạc có sẵn của chuyên môn, cập nhật nhạc đệm (beat) cho các bài dạy học hát (Lí do chọn đề tài) và việc vận dụng một số phần mềm xử lý âm thanh để tạo ra sản phẩm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy bộ môn thành công ở trường tiểu học mà bản thân sưu tập được.

    PHẦN NỘI DUNG
    I. Cơ sở lý luận:
    Ứng dụng CNTT trong công tác là một thế mạnh mà chúng ta đã làm trong nhiều năm qua, nó góp phần làm cho công việc của người giáo viên nhẹ nhàng hơn, hiệu quả hơn và uy tín hơn.
    Với những thuận lợi vốn có do tích lũy nhiều năm, tôi vận dụng khá thành công phục vụ cho công tác chuyên môn của mình và thường xuyên chia sẻ với các quí đồng nghiệp xung quanh. Đề tài này là ý tưởng của bản thân và được các đồng nghiệp trong Tổ chuyên môn khích lệ làm để bổ sung phương tiện dạy học bộ môn chung. Thực tế chúng tôi rất thành công
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">