SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U

    THẦY NGUYỄN HÙNG PHONG - SKKN ĐẠT GIẢI B CẤP HUYỆN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:48' 10-03-2014
    Dung lượng: 558.0 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người

    DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT

    - LS, ĐL, KH: lịch sử, địa lí, khoa học
    - HS: học sinh
    - GV: giáo viên
    - SKKN: sáng kiến kinh nghiệm
    - GVCN: giáo viên chủ nhiệm
    - PHHS: phụ huynh học sinh
    - PPDH: phương pháp dạy học
    - SGK: sách giáo khoa
    - NXB: nhà xuất bản













    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Yêu cầu cấp thiết của vấn đề:
    - Môn LS, ĐL, KH là các môn học mới đối với HS lớp 4. Đây là các môn học đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục HS và là cơ sở, tiền đề để HS học tập tốt ở các lớp trên. Qua quá trình dạy học tôi nhận thấy một điều rằng: Hầu hết HS lớp 4, 5 chưa thực sự có hứng thú, chưa ham thích khi học các môn LS, ĐL, KH. Điều đó dẫn đến các em chưa phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập các môn học trên.
    - Để giúp HS ham thích, hứng thú khi học các môn LS, ĐL, KH thì bản thân GV giảng dạy các môn này phải có những biện pháp, những thủ thuật trong quá trình dạy học. Chứ không cứng nhắc chỉ theo một phương pháp nào đó.
    2. Hướng giải quyết hợp lí:
    - Năm học 2012- 2013 tôi được phân công giảng dạy chuyên các môn LS, ĐL, KH lớp 4, 5. Thấy được những vướng mắc, những yêu cầu cấp thiết nêu trên tôi đã đầu tư để lựa chọn những nội dung, biện pháp theo bản thân tôi là hay nhất nhằm giúp HS có hứng thú để các em tích cực hơn trong quá trình học tập các môn học lịch sử, địa lí, khoa học. Đó cũng chính là đề tài SKKN mà tôi đã áp dụng trong năm học 2012-2013: Một số thủ thuật dạy môn lịch sử, địa lí, khoa học lớp 4, 5 nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của phương châm giáo dục toàn diện cho HS.
    PHẦN II: NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    1. Thực trạng ban đầu của vấn đề:
    - Đa số giáo viên tiểu học (GVCN lớp) từ trước đến nay không chú trọng nhiều đến những môn học này, thậm chí GV chỉ dành thời gian ngắn cho các tiết học của các môn học đó. Chẳng hạn: GV chỉ dạy 10 đến 15 phút trên một tiết, thời gian còn lại GV dùng để ôn tập toán hoặc tiếng việt,…
    - Một số PHHS chưa thật sự quan tâm để giúp các em học tốt môn LS, ĐL, KH mà chỉ quan tâm và đầu tư nhiều cho môn toán và tiếng việt. Coi môn LS, ĐL, KH là các môn học phụ.
    - Chất lượng giáo dục cuối năm học 2011-2012 của các môn LS, ĐL, KH lớp 4, 5 của Trường Tiểu học “B” Vĩnh Khánh thấp. Từ đó, tỉ lệ HS giỏi của khối 4, 5 và tỉ lệ HS giỏi của trường giảm xuống, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Tổng số HS khối 4, 5 năm học 2011-2012 là 202 em, cụ thể được biểu diễn bằng các biểu đồ sau:







    CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ KHỐI 4, 5 NĂM HỌC 2011-2012









    CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC MÔN KHOA HỌC KHỐI 4, 5 NĂM HỌC 2011-2012

    2. Biện pháp và quá trình tổ chức tiến hành:
    2.1. Tính mới của vấn đề:
    So với các đề tài SKKN khác có nội dung về môn LS, ĐL, KH thì đề tài này nói rõ, chi tiết hơn về các biện pháp cũng như một số thủ thuật dạy các môn LS, ĐL, KH. Cụ thể mới ở chỗ:
    - GV sử dụng rất nhiều các PPDH tích cực. Minh chứng: Theo PPDH tích cực thì GV dạy môn LS, ĐL, KH phải là người tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học tập của HS, HS chủ động tiếp nhận kiến thức và tự giác tìm tòi những kiến thức chưa biết. PPDH tích cực yêu cầu người GV phải kết hợp hài hoà giữa nêu vấn đề với thông báo, gợi mở, GV đặt ra những câu hỏi để HS trả lời, hoặc có thể tự tranh luận với nhau. Qua đó HS tự rút ra kết luận cần thiết, lĩnh hội được nội dung bài học.
    - Khai thác có hiệu quả vai trò của phiếu học tập.
    2.2. Quá trình tổ chức thực hiện khoa học, hợp lí của thầy trò để đạt được kết quả:
    a) Chuẩn bị của GV và HS:
    - GV phải đầu tư soạn kế hoạch bài học phù
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">