SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Tài nguyên dạy học

IMAIL LIÊN HỆ

  • (letanduc1971@yahoo.com.vn)
  • (letanducts@gmail.com ĐT19367027)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    DANH NGÔN

    Đổi giao diện

    LINK...

    HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN : http://learnenglisheaf.com/

    TẬP HUẤN SEQAP NGÀY 8.7.2014 - BVK

    HĐ TỪ THÁNG 03-05-15

    TẬP HUẤN SEQAP HÈ 15-16

    TOÀN BỘ PHIM CỦA WEBSITE

    https://www.youtube.com/my_videos?o=U
    Gốc > BÀI VỞ HÀNG NGÀY >

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM 17-18

     

     

     

     

     

    ĐỀ TÀI

    “LÀM KARAOKE MÔN ÂM NHẠC KẾT HỢP VẬN ĐỘNG SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH TẠI LỚP HỌC  ”

     

     

     

     

     

     

     

     

    1.Hiện trạng:

    Với điều kiện thực tế hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các trường học đều đã được kết nối 100% mạng, mọi người ai cũng có điều kiện truy cập, chọn lọc tài liệu phù hợp với khả năng để học tập bỗ sung kiến thức cho mình. Con đường Tự họcSáng tạo sẽ có kết quả tốt nếu như ta biết tận dụng kho kiến thức khổng lồ của nhân loại từ mạng Internet.

    Theo tôi mỗi việc, mỗi môn học đều có cái hay và cái khó riêng, dạy Âm nhạc cũng không ngoại lệ nó cũng có những vướn mắc, đình trệ cần được nhìn nhận và tháo gỡ. Bài viết này chỉ mang tính giải trí là một trong những việc thường xuyên của nhiều việc mà tôi đã làm trong suốt những năm học qua.

    Hiện trạng của vấn đề không phải là những khó khăn lớn, tuy nhiên chọn giải pháp thì không dễ dàng vì trên thực tế mọi người đều có góc nhìn khác nhau. Bước đột phá để giải quyết vấn đề của đề tài là niềm tin về con người, cơ sở vật chất trang thiết bị khá hiện đại đã được ngành giáo dục trang bị ở phòng chức năng nơi tôi đang công tác. Với đề tài “ Làm karoke môn Âm nhạc kết hợp vận động sáng tạo của học sinh tại lớp học”.Tôi mong muốn được giới thiệu một phương pháp dạy học mới với nhiều sáng tạo, tuy có chút vất vã của thầy và trò nhưng thấy vui từ những điều nhỏ nhoi nhưng thật đáng yêu, mang lại hiệu ứng và hiệu quả thiết thực trong dạy học Âm nhạc.

    2.Giải pháp thay thế:

    -  Người“Thầy”luôn đóng vai trò chủ đạo trong những tiết học, tuy nhiên trong thực tế cho thấy không phải lúc nào giáo viên cũng có đủ hứng thú cũng như kĩ năng để hoàn thành tốt vai trò chủ đạo của mình, một trong những khó khăn của giáo viên trong giảng dạy môn âm nhạc là “Hát kết hợp vận động phụ họa”.

    - Thực tế cho thấy việc vận động phụ họa đơn giản cũng cần có chút năng khiếu thậm chí phải đầu tư chuẩn bị tập dợt trước thì người “thầy” mới có thể tổ chức hướng dẫn các em được nhịp nhàng, giáo viên phần lớn rất ngại ngùng và lúng túng trong hoạt động này, thầy, cô giáo trẻ thì luôn vẫn tốt hơn nhưng ngược lại kết quả luôn gặp nhiều hạn chế.

                - Kích thích tư duy sáng tạo là niềm tin để học sinh “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Niềm vui và sự tiến bộ của học sinh là niềm tự hào của bản thân người thầy.Sự nhút nhát rụt rè của những học sinh cá biệt sẽ dần tan biến nhường chổ cho niềm vui chung các em luôn chờ đón được cùng nhau học tập và vui chơi.“Thầy” thành công về phương pháp giảng dạy bởi  “Trò” luôn tích cực tự giác luyện tập, mau chóng thuộc bài đãm bảo đủ và vượt “Chuẩn – Kiến thức kĩ năng”đối với yêu cầu thực tế về hoạt động  của môn học. Với tôi hoạt đông “ Hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản” giờ không còn khó khăn vì đã tìm được giải pháp cơ bản này . 

    -  Bản thân người ứng dụng phả có lòng tận tâm với nghề, tinh thần tự học, tự sáng tạo . Khai thác được chức năng của các phần mềm thông dụng dễ sử dụng để phục vụ công tác giảng dạy đạt chất lượng cao.

                - Hiểu được lợi ích của môn học làm cho những tiết học luôn tràn ngập niềm vui và say mê, biến nó trở thành nhu cầu như món ăn tinh thần không thể thiếu được của các em học sinh trong các tiết học Âm nhạc.

    - Về chủ quan thì được nhiều lợi thế vì được Ban giám hiệu và ngành giáo dục trang bị phòng chức năng với các thiết bị dạy học đáp ứng được yêu cầu thực hiện được đề tài này. Tôi mạnh dạng thử nghiệm và cũng quan niệm rất đơn giản “ Học âm nhạc là để thư giản và góp phần học tốt những môn học khác”. Đó cũng là tiêu chí và là giải pháp thay thế có hiệu quả nhất trong quá trình dạy học hiện tại của tôi.

    3.Vấn đề nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu:

    Vấn đề nghiên cứu xuất phát từ quá trình tự nhiên trong giảng dạy môn học, với cái nhìn chủ quan tôi, học sinh tiểu học hồn nhiên và vô tư nhiều lúc ngây ngô buồn cười, nhưng đó cũng là nguồn cảm hứng để buộc mỗi chúng ta  phải hòa nhịp, nắm bắt, người thầy giỏi ngoài kĩ năng chuyên môn còn phải biết thoát ra khỏi những ràng buột cứng nhắc của phương pháp và quy trình lên lớp, đó là sự vận dụng sáng tạo đúng hướng tạo được nguồn cảm hứng say mê cho tất cả các đối tượng học sinh. Tôi luôn trao đổi, tìm hiểu, nhìn vào mắt các em và tự nghĩ chúng đang muốn gì qua mỗi tiết học để có phương pháp giảng dạy tốt nhất cho mình.

    Giả thuyết nghiên cứu vấn đề này cũng hoàn toàn mang tính thử nghiệm. Tôi cho rằng học sinh ngày nay rất thông minh và sáng tạo, các em cũng luôn bắt nhịp với xã hội công nghệ, cái khó là định hướng sao cho đúng đắn. Vì vậy tôi nhận thấy rằng cứ để cho các em thỏa sức sáng tạo, mình chỉ là người định hướng trong các khâu vận động theo bài hát, qua mỗi tiết dạy nếu phát hiện thấy học sinh có năng khiếu này tôi cho các em thực hành ngay sau đó cả lớp cùng thực hiện theo nhạc nền có sẵn.

    4.Thiết kế:

    Đề tài được thực hiện bởi các phần mềm đơn giản tạo nên, người biết sử dụng máy tính cơ bản có thể thực hành và làm được ngay. Tuy nhiên bản thân thực hiện cũng dựa trên nền nền tảng và kế thừa và phát triển từ ứng dụng đã được công nhận từ những lần ứng dụng trước.

    Hoàn thành 1 bài karaoke kèm các hoạt động phụ họa của học sinh không khó nhưng cũng cần có một số chuẩn bị và mất ít nhất khoảng 15 phút cho các thao tác dưới đây.

                + Nhạc nền MP3 theo quy định của BGD&ĐT, hoặc có thể tự ghi âm file nhạc tùy thích cho bài hát.

                + Hình ảnh và Video Clip học sinh vận động phụ họa tại lớp.

                + Các phần mềm hỗ trợ thực hiện gồm :

    a)Proshow Producer 4. (dùng để cân chỉnh đúng thời gian và cắt tiếng khi quay lip lần thứ nhất và trích xuất file gốc làm Karaoke). Địa chỉ tham khảo Dowload .https://drive.google.com/drive/folders/0ByeqvB5CctUPUGRzQ0F6YXpOQjQ

    b) AV Video Karaoke Maker : Thực hiện 1 bài hát karaoke hoàn chỉnh từ sản phẩm Proshow Producer.

    + Địa chỉ tham khảo để  Dowload AV Video Karaoke Maker :

    http://www.download.com.vn/av-video-karaoke-maker/download

     

     

     

    5.Đo lường:

    - Để ghi lại được hoạt động này ngay tại lớp học “Thầy và Trò” phải có mối liên kết chặt chẻ phân công việc rõ ràng cho các nhóm đối tượng.

    - Hướng dẫn làm mẫu một vài động tác cơ bản và giải thích ý tưởng để học sinh có thể hiểu và làm tốt công tác chuẩn bị, tự tổ chức thực hiện được các động tác vận động phụ họa đơn giản sáng tạo của riêng các em.

                - Phân nhóm trưởng là học sinh có trách nhiệm, có uy tín, biết cách tổ chức thực hiện sao các bạn cùng làm theo.

                - Nếu muốn bài hát có minh họa đẹp và phù hợp với nội dung phải có thời gian thử nghiệm để “Thầy và Trò” cùng rút kinh nghiệm sau đó mới ghi hình.

                - “Thầy” phải biết sắp xếp thời gian một cách khoa học, địa điểm biểu diễn và trang bị đồ dùng tối thiểu để ghi lại hình ảnh của học sinh, phải biết dừng lại đúng lúc không bị cuốn theo làm ảnh hưởng các hoạt động khác.

                - Luôn tạo cho học sinh niềm tin, vui vẻ, thoải mái để khi cần là có ngay sản phẩm tiếp theo.

     

    6. Phân tích dữ liệu và bàn luận

     

    Sau khi có được hình ảnh vận động phụ họa của các em học sinh một bài hát bất kì từ máy ghi (điện thoại hoặc máy kĩ thuật số…vv) bạn bắt đầu thêm các vật liệu sau :

    1. Chép lời bài hát vào Notepad có đuôi là *txt. Ví dụ bài “Chúc mừng sinh nhật” của học sinh lớp 2A năm học 2017-2018.

     

     

     

    2. Add đoạn video trên vào Proshow Producer 4:

    - Nhằm để trang trí và định lượng lại chính xác thời gian cho đoạn phim sao cho thời gian nhạc nền và phim bằng nhau.

    - Tiếp tục xuất ra lần nữa dưới dạng video thông dụng (đuôi avi)

    * Hướng dẫn cài đặtProShow Producer 4.: Dowload phần mềm về máy tính, bạn thực hiện 4 bước sau đây để tránh lỗi khi thao tác trang trí cho đoạn video của mình.

     

    CÁC BƯỚC

     

    HƯỚNG DẪN

    HÌNH ẢNH MINH HỌA

    GHI CHÚ

    BƯỚC 1

    - Click chuột trái vào  ProwShowProducer và Click chọn mở  Setup.exe  => Next(2) =>I Agree =>Next(3)

     

     

    - Chạy cài đặt vào máy tính  => Finish

     (kết thúc)

     

     

     

     

     

     

     

     

    Trên thực tế nếu mua CD về cài thì luôn song hành

    ProwShowGold và ProwShowProducer là 2 phần mềm có mã nguồn giống nhau tuy nhiên các chức năng của ProwShowProducer

     có nhiều ưu điểm hơn.

    BƯỚC 2

    *Chú ý : Click mở Keygen.exe( xuất hiện bảng màu xanh-bảng trên) 

     

    - Click chuột chọn dấu vào 03 ô tùy chọn .

     

     

     

    -Keygen ung chungcủa ProwShowGoldProwShowProducer

     

     

     

    - Nên chọn để dễ tìm mở phần mềm sau khi cày đặt.

     

     

    Tìm KEYGEN của ProwShowProducer chúng ta phải chịu khó thực hiện vài bước nhỏ sau đây

     

     

     

     

    CÁC BƯỚC

    HƯỚNG DẪN

    HÌNH ẢNH MINH HỌA

    GHI CHÚ

    BƯỚC 3

    - Đưa con trỏ đến ProShow Standard để mở Keygen của ProwShowProducer

     

    Tôi chọn

     phần mềm

    ProwShowProducer

    BƯỚC 4

     

     

     

     

     

    Đặt tên –Số điện thoại nhấp chuột vào Generate sau đó chọn và copy(Ctrol+C) số hoặc chữ từ Regictration Key => Mở Keygen rồi dán (Ctrol+V)Tùy chọn=> OK đến khi được cho phép .

     

    Lưu ý :

    Regictration Key

    Thực hiện đủ các

     bước 2,3,4để

    ProwShowProducer

    không bị lỗi

     khi trình chiếu.

     

    -  Bước quan trọng và quyết định là dùng AV Video Karaoke Maker để cho ra bài Karaoke ( được minh chứng  ở mục 7 - Minh chứng cho các hoạt động nghiên cứu đề tài)

    7. Kết quả:

    - Báo cáo cụ thể những kết quả, những điểm mới trong quá trình nghiên cứu ứng dụng  nhẹ nhàng, sinh động vào bài giảng trên lớp.

    - Đưa công nghệ thông tin vào bài giảng với phương pháp dạy học tích hợp “ Dạy hát và vận động phụ họa đơn giản ”.

    - Tính sáng tạo của “Thầy và Trò” một cách chân thực, đơn giản và hiệu quả.

    - Đưa chính các em học sinh của mình là những chủ thể bằng trực quan sinh động, tự nhiên.

    - Bước đầu hình thành phong cách và ý thức học tập tích cực .

    - Học sinh quan sát tập trung rất thích thú vì thấy mình trong đó, các em mau thuộc bài và hầu hết đều hăng hái tham gia phong trào một cách tự nhiên.

    - Kích thích tốt tính sáng tạo và phát triển năng khiếu ca hát, nhảy múa cho tất cả các đối tượng. Góp phần tạo sinh khí vui tươi phấn khởi để các em học tốt các môn học khác.

    - Tăng cường khả năng nghe, đọc, hiểu bài và khả năng hoạt động độc lập theo nhóm bạn.

    - Nâng cao chất lượng “Kiểm tra đánh giá” việc dạy và học môn Âm nhạc tại đơn vị.

    - Tôi cho rằng đây là phương tiện dạy học rất hiệu quả bởi sự tích hợp trong phương pháp dạy học giúp tôi và các đồng nghiệp nhẹ nhàng hơn trong quá trình dạy học có thể quan sát, truyền thụ kiến thức và cảm xúc của “Thầy và Trò”  là phương tiện dạy học tích cực sinh động có tính nghệ thuật cao cho người học và cả người dạy.

    - Dễ dàng  phát hiện học sinh “CHT” hạn chế năng khiếu để có biện pháp giúp các em cùng hòa nhập “HT”“HTT” nhiệm vụ học tập của mình.

    - Không gây áp lực cho học sinh, giúp các em hứng thú hoàn thành bài học một cách tốt nhất.

    - Góp phần đẩy mạnh phong trào hoạt động ngoại khoá trong các trường tiểu học và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học.

    - Kích thích mạnh mẽ các hoạt động phong trào, là công cụ quan trọng trong việc xử lý phim, ảnh được thủ trưởng đơn vị chấp nhận cho phép ghi và trình chiếu lại các tiết học, phát triển mạnh mẽ các hoạt động của phong trào văn nghệ tại đơn vị. 

    - Tạo điều kiện cho các đơn vị có phòng chức năng dạy nhạc hoạt động tích cực và hiệu quả hơn.

                + Năm 2016- 2017 : Học sinh hoàn thành 100 % nhiệm vụ học tập.

    -  Kết quả giảng dạy : Tổng số 17 lớp/ 390 học sinh / 186 nữ  _  Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập (T)  154 em – Tỉ lệ : 39,49 %. _ Hoàn thành nhiệm vụ học tập (H)  236 em – Tỉ lệ : 60,51 %. _ Không có học sinh chưa hoàn thành (C).

    Cụ thể

    STT

    LỚP

    TSHS

    NỮ

    HOÀN THÀNH TỐT

    (T)

    HOÀN THÀNH

    (H)

    GHI CHÚ

    1

    1A

    20

    11

    10

    10

    Không có học sinh Chưa hoàn thành

    (C)

    2

    1B

    20

    8

    9

    11

    3

    1C

    28

    13

    11

    17

    4

    2A

    18

    11

    10

    8

    5

    2B

    17

    9

    6

    11

    6

    2C

    18

    6

    7

    9

    7

    2D

    17

    7

    5

    12

    8

    3A

    27

    16

    9

    18

    9

    3B

    27

    18

    10

    17

    10

    3C

    18

    7

    6

    11

    11

    3D

    20

    11

    10

    10

    12

    4A

    25

    8

    10

    15

    13

    4B

    26

    16

    12

    14

    14

    4C

    29

    14

    12

    17

    15

    5A

    27

    13

    10

    17

    16

    5B

    21

    10

    8

    13

    17

    5C

    32

    17

    9

    23

    CỘNG

    17

    390

    186

    154

    236

     

    * Tuy nhiên khi thực hiện đề tài này người thầy cần phải lưu ý những yêu cầu sau:

    - Có kế hoạch thời gian rõ ràng ( không để cuốn đi các hoạt động khác).

    - Có phòng chức năng kèm các thiết bị cơ bản ( máy tính- máy ghi hình).

                - Biết tự tạo file nhạc từ thiết bị dạy học ( đàn Organ).

                - Biết ứng dụng cơ bản các phần mềm chuyên dụng ( đã nêu trên)

    - Chịu trách nhiệm trước thủ trưởng đơn vị về công việc đang làm vì mục tiêu chung là “Xây dựng trường học thân thiện –Học sinh tích cực” cùng chung tay góp sức vào công cuộc đổi mới phương pháp dạy học.

    8. Minh chứng cho các hoạt động nghiên cứu đề tài:

              - Sau khi đã chuẩn bị xong phần nội dung và vật liệu chúng ta cùng nhau thực hành chi tiết bài Karaoke của một lớp, làm minh chứng cho hoạt động nghiên cứu đề tài này có những bước thực hiện cơ bản sau:

     

     CÁC

    BƯỚC

    NỘI DUNG

    HÌNH ẢNH MINH HỌA

    HƯỚNG DẪN

    1

    Add đoạn video trên vào Proshow Producer 4. để trang trí và định lượng lại chính xác thời gian và trích xuất ra File video hoàn chỉnh trước khi làm phần Karaoke.

     

     

    * Lưu ý : Proshow Producer 4. còn rất nhiều chức năng khác rất hay các bạn có thể tham khảo qua SKKN năm học 2011-2012 của tôi theo địa chỉ :

    http://th-bvinhkhanh-angiang.violet.vn/present/show/entry_id/7205144

     

     

     

    - Lưu ý : Đến đây bạn quay trở lại (F6) để cắt bỏ phần tiếng nghe thử và xuất ra dạng dưới đây.

     

     

     

    Mở chương trình =>

    - Click  chuột vào biểu tượng

    trên Dekop hoặc từ

    Start =>programs

    =>ProwShowProducer

    - Đưa các files Video

    vào chương trình =>

    Nhấp chuột phải  =>

    Chọn Add to show

    hoặc  =>Add All File

    to Show (nếu như bạn

    chọn làm cùng lúc

     nhiều bài).

     

     

     

     

     

    - Chọn Music (F6) Để

    đưa nhạc vào nghe thử

     và (Ctrol + F9) để gõ

    chữ vào theo tùy thích

    của bạn .

     

     

     

    - Chọn Pont… chữ

    VNI-Times   =>

    Mã nguồn Unikey là

    VNI Window, Kết hợp

     xử lý hiệu ứng cho chữ chạy tùy theo ý bạn.

     

     

     

     

     

     

    - Nhấp chuột vào biểu

     tượng   

    chọn nơi lưu và trích

     xuất ra 10 dạng theo

     hình bên (tôi chọn

    xuất dưới dạngYou

    Tube và VideoFile )

     

    GIỜ THÌ BẠN CÙNG LÀM KARAOKE CÙNG TÔI

    2

    Dùng phần mềm

     AV Video Karaoke Maker

    để cho ra bài KARAOKE.

    Bạn nên chọn tiếng Việt để dễ hiểu hơn => Biểu tượng góc phải trên cùng của giao diện.

     

     

    Giao diện của AV Video Karaoke Maker

     

     

      

     

     

    - Click chuột trái vào biểu tượng  mở phần mềm AV Video Karaoke Maker .

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    - Nhấp chuột vào mở dự án => Chọn File nhạc nền theo quy định của BGD&ĐT có đuôi là MP3 => Open.

     

     

    - Phần này có thể lưu dự án

     

    Và mở lại dự án khi bạn bận công việc phải làm dang dở

     

     

     

     

     

    - Bấm nút thêm lời (Lyrics) => Chọn đường dẫn đến nơi lưu phần file có định dạng *txt trong Notepad

    (chép lời) đã chuẩn bị sẵn => Open. Tiếp tục Bấm vào nút Thêm phông nền (Background)

     

    => Chọn đường dẫn đến file video đã xuất ra hoàn chỉnh từ Proshow Producer 4. ở bước 3 => Open.

    3

    Phần thiết lập cơ bản các điều chỉnh cần thiết

     

    - Bấm vào nút Thiết lập (Settings) nút thứ 4 từ trái sang ở thanh ngang bên trên giao diện

     

    rồi tùy chỉnh : Tên bài – Pont chữ - Màu chữ - Cỡ chữ…vv.

    4

    Khâu quan trọng nhất

    ĐỒNG BỘ GIỮA LỜI VÀ BÀI HÁT

     

     

     

    - Tại giao diện bấm Play (1) => F5 (2) => Khi nghe nhạc nền phần giai điệu đến từ nào trong bài hát bấm vào nút Set (3) dưới góc phải, vừa nghe vừa bấm cho đến hết bài hát .

    - Thanh trượt để sửa chửa lại khi bị sai lệch đồng bộ.

    5

    Thưởng thức thành quả của mình và quyết định kết thúc

     

     

     

    - Kết thúc => Bấm vào nút Xem trước (Preview) bạn thấy hài lòng thì xuất ra.

    - Chọn đường dẫn để lưu thành quả của mình => OK => Bắt đầu.

             

     

    9. Kết luận:

     Sáng tạo trong dạy học sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực khi đã đáp ứng được nhu cầu về chuyên môn mà ngành GD&ĐT đã khuyến khích thực hiện. Làm nền tảng để từng bước thay đổi phương pháp dạy học phù hợp hơn với nhu cầu phát triển của xã hội. Học sinh yêu thích môn âm nhạc là yêu trường yêu lớp là hạnh phúc của các em, của tôi và của cả mọi người!

    Cơ sở khoa học để tạo nên những bài hát Karaoke trong chương trình môn Âm nhạc tiểu học là những hiểu biết sơ giản, những thành quả tự học không cần qua trường lớp, nó chỉ có ý nghĩa khi bản thân biết cách “Tự học và Sáng tạo” từ những gì đang có trong thực tế giảng dạy trên lớp với góc nhìn chân thật, tạo được niềm tin yêu từ học sinh và đồng nghiệp, phản ánh đúng thực trạng dù ở bất kì khía cạnh nào đều mang lại hiệu quả thiết thực. Định hướng đúng, dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm trước thủ trưởng đơn vị về chuyên môn của mình để khẳng định được vai trò,vị trí và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Những gì đã làm trong đề tài chỉ phản ánh một góc nhỏ trong phương pháp dạy học bộ môn, đối với Âm nhạc đôi lúc ta phải cần thoát ra khỏi những quy tắt để có cái nhìn thoáng hơn, nếu là nhà quản lý phải hiểu thông suốt được cái đẹp, cái hay của môn học mang tính “Nghệ thuật” hiểu được nét đẹp hồn nhiên trong tâm hồn trẻ thơ các em yêu thích ca hát, nhảy múa để rồi các em sẽ  thấy thoải mái hơn, học tốt hơn, biết chia sẻ và dễ hòa nhập hơn là vậy.

    Xin được cảm ơn ngành GD&ĐT- BGH nhà trường đã tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất và tinh thần để bản thân tôi có cơ hội nghiên cứu đề tài này.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Tấn Đức @ 20:30 10/11/2017
    Số lượt xem: 4
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    QUÊ HƯƠNG ( Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là chùm khế ngọt – Cho con trèo hái mỗi ngày-Quê hương là đường đi học-Con về rợp bướm vàng bay –Quê hương là con diều biết-tuổi thơ con thả trên đồng-Quê hương là con đò nhỏ-Êm đềm khua nước ven sông-quê hương là cầu tre nhỏ -Mẹ về nón lá nghiên che-Quê hương là đêm trăng tỏ-Hoa cau rụng trắng ngoài thềm-Quê hương mỗi người chỉ một-Như là chỉ một mẹ thôi-Quê hương nếu ai không nhớ-Sẽ không lớn nỗi thành người

    SÁCH DANH NGÔN CỦA BẠN

    :

    HẠT GIỐNG TÂM HỒN

    LÊN VÀ XUỐNG

    PHIM TƯ LIỆU TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NĂM 2015-2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG TDTT - CA MÚA NHẠC NĂM HỌC 2016 - 2017

    allowfullscreen=""> allowfullscreen="">